เจ้าของร้านร่ำไห้หนักหลังพักงานทำลูกจ้างคิดสั้น ก่อนโป๊ะแตกครั้งใหญ่

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนโอละพ่อครั้งใหญ่ งานนี้ร้องไห้ฟรี เพราะจับได้ว่าน้องกุเรื่อง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดอิหยังวะ เมื่อเจ้าของร้านเค้ก Mango's House  จ้างพนักงานใหม่ที่อวดอ้างว่าตัวเองเก่งเรื่องทำเค้กมากๆ แต่เมื่อรับมาจริงกลับทำอะไรไม่เป็นเลยและยังทำเสียของจนเจ้าของร้านสั่งพักงาน ทว่าในคืนวันนั้นเจ้าของร้านเค้กช็อกหนักเพราะได้รับข้อความมาว่าลูกจ้างคนดังกล่าวคิดสั้นและเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นเธอตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก

มีเรื่องปสด.ส่งท้ายปี ยาวหน่อยแต่อีหยังวะสุดๆ ไม่นานมานี้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คน น้องพึ่งอายุ 18 สมัครมาด้วยการเคลมว่าตัวเองทำเค้กเก่ง1 เรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรง

มาถึงวันแรกเล่าประวัติตัวเองแบบที่ 1 วันที่ 2 และ 3 ประวัติเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉันยังมองในแง่ดี อย่างน้อยก็ได้คนช่วยทำเค้กแต่ป่าวจ้ะ ทำอะไรไม่เป็นเลย ทำเสียหาย ทิ้ง จากต้องซื้อของ 3 วันครั้ง เป็นต้องซื้อทุกวันใช้เนยวันละกิโลได้ (แค่เทส) ให้เวลา 3 วันในการเทส ปาไป อาทิตย์นึงยังไม่ถึงครึ่งทาง ผสมสี ใช้สีทีละครึ่งขวด (ปกติฉันใช้ปลายไม้จิ้มฟัน) ตักเตือนไป1 ไม่เห็นดีขึ้นเลยไปพูดว่า 

"น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์"น้องน้ำตาไหล 1 ฉันเลยเดินหนี แล้วโอนค่าแรงไปให้ จบ

คืนวันนั้น แฟนน้องทักมาว่า "น้องฆ่..ตัวตา..."

 

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนหลุดโป๊ะครั้งใหญ่

หลังข้อความนั้นฉันก็ตกใจ ถามไปมาได้ความว่า หลังกลับจากที่ทำงาน น้องก็ฆ่...ตัวตายเลย พี่รู้ไหมครับน้องเป็นอะไร (จะคาดเอาให้...เป็นคนผิด) ฉันก็ช็อค เร่งถามว่าตอนนี้น้องอยู่ไหน ขอจัดงานให้เอง ขอเบอร์แม่น้องได้ไหม บลาๆ ได้คำตอบมาว่างี้

 

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนหลุดโป๊ะครั้งใหญ่

 

สุดท้ายกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ จับโป๊ะได้เต็มๆ งานนี้ "ตายทิพย์"

โป๊ะที่ 1 ...เสิร์ชชื่อวัดก่อนเลย ไม่มีวัดชื่อนี้ แต่มีอำเภอนี้จริงยังให้ว่าอาจจะเรียกกันเป็นวัดประจำอำเภอ
โป๊ะที่ 2 โทรถามโรงบาลศูนย์ด้วยชื่อบัญชีที่เราโอนตังให้น้องแต่โรงบาลตอบว่า ไม่มีรับเข้ามาเลยค่ะ และวันนี้ยังไม่มีคน เดธ
โป๊ะที่ 3 น้องแคปแชททำท่าขอเบอร์แม่น้องพลอยจากพี่ พี่ส่งเบอร์มา เอาเบอร์ไปเสิร์ชไลน์ ไม่ใช่แม่ แต่เป็นแฟนน้องที่ทัก...มานั่นแหละ *ข้อนี้กูตาสว่างเลย และโป๊ะต่อเนื่อง ฉันค้นเฟสที่อ้างว่าเป็นพี่สาวน้องพลอย ไม่ใช่พี่ค่ะ เป็นเพื่อนสนิทนางนั้นแหละ โพสต์เก่าๆมีไปช่วยกันด่าคนนู้นคนนี้เยอะแยะ

 

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนหลุดโป๊ะครั้งใหญ่

 

ฉันผู้เริ่มตาสว่างเลยทักไปแย้บ จะช่วยงาน แต่ต้องเอามรณะบัตรไปให้ดู เงียบจ้ะ ได้รูปโลงใครมาก็ไม่รู้

 

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนหลุดโป๊ะครั้งใหญ่

 

เจ้าของร้านร้องไห้หนักหลังพักงานลูกจ้างจนคิดสั้น ก่อนหลุดโป๊ะครั้งใหญ่

ตัดจบ !! คาดคั้นอีก สุดท้ายก็ไม่ส่งมา เลยให้น้องที่ร้าน ทำท่าโทรไปเบอร์น้องพลอยเอง ทวงเสื้อผ้าที่สั่งไป (น้องขายออนไลน์) โป๊ะมาก นางรับเองค่าาา คือไม่รู้ว่าน้องจะทำไปทำไม ตัวเองทำงานไม่ได้แบบไม่ได้เลย เราก็ใจดีด้วยมาก ตอนประกาศรับสมัคร ก็บอกว่าต้องมีประสบการณ์เท่านั้น มาเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น เพื่ออะไรวะ เมื่อคืน...ร้องไห้ไปหลายรอบเลย ทั้งรู้สึกผิด เสียใจ นอนไม่หลับทั้งคืน อี...

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก