"โอไมครอน"ลามในประเทศไทยแล้ว 205ราย "อนุทิน"ยันไม่มีการล็อกดาวน์

โอไมครอน ลามประเทศไทยแล้ว 205 ราย ยอดล่าสุดผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสม โผล่คลัสเตอร์เเรก2สามีภรรยากาฬสินธุ์กลับจากเบลเยี่ยม ยันไม่ล็อคดาวน์

  โอไมครอน ลามในประเทศไทยแล้ว 205 ราย  โผล่คลัสเตอร์เเรกในประเทศที่กาฬสินธุ์ 2สามีภรรยากลับจากเบลเยี่ยม รวมแล้ว 22 ราย  เสี่ยงสูงอีกกว่า 100 ราย  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมตั้งโต๊ะเเถลงวันที่ 25ธ.ค.นี้

  "โอไมครอน"ลามในประเทศไทยแล้ว 205ราย

 โดย วันนี้ 24ธ.ค.64 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ครั้งที่ 12/2564 ว่า พฤติกรรมช่วงปีใหม่ที่มีความน่ากังวล คือ การรวมกลุ่มกันเป็นอันตรายที่สุด  ซึ่งการติดเชื้อโอมิครอนที่เดินทางมากจากต่างประเทศรู้ต้นตอว่ามาจากไหน แต่หากใครที่เดินทางกลับบ้าน ก็ขอให้ตรวจ ATK  ก่อนไปพบผู้อื่น ญาติพี่น้อง อย่างกรณี 2สามีภรรยา จ.กาฬสินธุ์ ที่เดินทางมาจากยุโรปตรวจ RT-PCR ผ่านก็กลับกาฬสินธุ์ 

"โอไมครอน"ลามในประเทศไทยแล้ว 205ราย

  ต่อจากนั้นไปหาญาติ จ.อุดรธานี แล้วไม่ได้ตรวจซ้ำ ก็ไปแพร่เชื้อต่ออีก 20 ราย ทั้งครอบครัว พนักงานร้านอาหาร และลูกค้าในร้าน  รวมติดเชื้อกรณีนี้แล้ว 22 ราย ทั้งหมดเป็นโอมิครอน และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก100กว่าราย อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ไทยพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนสะสมแล้ว 205 ราย

"โอไมครอน"ลามในประเทศไทยแล้ว 205ราย

  ส่วนกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่าจะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ถึงการล็อกดาวน์ประเทศ อีกครั้งนั้น  ขอยืนยันว่ายังไม่มีการล็อคดาวน์ ขอให้ประชาชนฉลองเทศกาลปีใหม่ภายใต้ มาตรการสาธารณสุข  แต่เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร ในส่วนการจัดงานของหน่วยงานได้ยกเลิกการจัดงานต่างๆ ส่วนประชาชนหากจะจัดงานหรือจะไปสังสรรค์ ก็ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย การป้องกันโรค  และเลี่ยงไปยังพื้นที่ ที่มีการจัดงานรวมกลุ่มขนาดใหญ่ ที่มีคนหมู่มาก 

"โอไมครอน"ลามในประเทศไทยแล้ว 205ราย
   ด้านอัพเดตล่าสุด การติดตามผู้ติดเชื้อโอไมครอน 2สามีภรรยากาฬสินธุ์ เดินทางกลับมาจากประเทศเบลเยี่ยม เข้าไทยในระบบ Test&Go และเดินทางมายังภูมิลำเนา จ.กาฬสินธุ์ ต่อมาผลตรวจพบว่าทั้ง 2 คน ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน นั้น ล่าสุด ผลการตรวจเชื้อในผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 19 คน  ซึ่ง นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เตรียมแถลงข่าวในวันที่25 ธ.ค.นี้