เปิดของขวัญปีใหม่ ดีอีเอส จัดเต็มมอบให้ปชช. 12 โครงการ เช็กรายละเอียด

เปิดของขวัญปีใหม่ 2565 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จัดเต็มมอบให้ประชาชน 12 โครงการ เช็กรายละเอียดชัดๆ มีอะไรบ้าง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 64 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดิจิทัลฯ และหน่วยงานในสังกัด ได้จัดเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2565 เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน จำนวน 12 โครงการ ครอบคลุมทั้งการเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนในการเข้าถึงบริการข้อมูล ไปจนถึงจัดบริการไวไฟฟรีเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานนำร่องทั่วไทย

เปิดของขวัญปีใหม่ ดีอีเอส จัดเต็มมอบให้ปชช. 12 โครงการ เช็กรายละเอียด

สำหรับของขวัญทั้ง 12 โครงการที่จัดเตรียมไว้ จัดกลุ่มเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านดิจิทัลเพื่อบริการประชาชน 6 โครงการ ประกอบด้วย

1.โครงการศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาข่าวปลอม เพิ่มความ สะดวกในการตรวจสอบข่าวปลอมผ่านไลน์ทางการ @antifakenewscenter เริ่มตั้งแต่ปี 65 เป็นต้นไป ประชาชนสามารถติดต่อกับศูนย์ฯ ผ่านทาง Line Chat และมีเมนูลัด (Rich Menu) อำนวยความสะดวกเพิ่มความรวดเร็ว

 

2. ไวไฟฟรีเพื่อประชาชน (โครงการบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะสู่ชุมชน) จัดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (ความเร็ว 200/100 Mbps) ครอบคลุม 8,255 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ระดับตำบล ห้องสมุดประชาชน โรงเรียนด้อยโอกาส ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ศูนย์ยุติธรรมชุมชน ศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชน และศูนย์ดิจิทัลชุมชน ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้บริการฟรี เพื่อให้เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน สนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและและการบริการ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอาชีพ สร้างธุรกิจ และเพิ่มรายได้ในชุมชนผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนผ่านบริการดิจิทัลต่างๆ 

เปิดของขวัญปีใหม่ ดีอีเอส จัดเต็มมอบให้ปชช. 12 โครงการ เช็กรายละเอียด

 

3. บริการ NT Voice (Fixed Line/IP Phone) จัดโปรโทรฟรีฉลองปีใหม่ โดยลูกค้าบริการนี้จอง NT ทุกเลขหมาย จะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าโทรที่โทรไปยังเลขหมายปลายทางที่เป็น Fixed Line/IP Phone ทั่วไทย และยกเว้นค่าโทรต่างประเทศทุกเครือข่าย โดยกด 001 800 001 หลังเสียง IVR กด 009 > เลขหมายปลายทาง ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.64 – 2 ม.ค. 65

 

4. บริการ NT Broadband (FTTx) มอบสิทธิ์พิเศษส่วนลด 30% จำนวน 3 รอบบิลให้กับลูกค้า โดยเป็นไปตามรายการส่งเสริมการขาย NT Value Max Fiber

 

5. บริการ NT Mobile ลูกค้าทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน สามารถเลือกรับสิทธิ์บริการเสียงมูลค่า 100 บาท (เฉพาะโทรในประเทศ) โดยกด *9020*1#กดโทรออก หรือรับสิทธิ์การใช้งานฟรีอินเทอร์เน็ต 5GB ผ่าน *9020*2#กดโทรออก (กดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 64 – 2 ม.ค. 65) และใช้สิทธิ์ได้จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 65 เวลา 23.59 น.

 

6. บริการ my ให้สิทธิ์ใช้บริการฟรีกับลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยโทรฟรีเครือข่าย my ตลอด 24 ชั่วโมง ส่ง SMS ฟรีในเครือข่ายไม่จำกัดจานวนครั้ง และใช้งานไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง (วันที่ 31 ธ.ค. 64 – 1 ม.ค. 65) รวมทั้งมีโปรโมชั่นเสริมพิเศษ “เพิ่มวันใช้งาน 1 วัน” สำหรับผู้ใช้บริการ my ทั้งสองแบบ สมัครได้วันที่ 30 ธ.ค. 64 – 5 ม.ค. 65

 

ขณะที่ด้านดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ 2 โครงการ ได้แก่ 

 

1. โครงการเรียนฟรีเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านห้องเรียนออนไลน์ เป็นความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและเอกชน พัฒนาหลักสูตรฟรีกว่า 200 บทเรียน ครอบคลุม 6 ทักษะดิจิทัล และจัดการอบรมในรูปแบบออนไลน์ฟรีให้กับประชาชนที่สนใจ 5,000 ราย อีกทั้ง พัฒนาหลักสูตรยกระดับและสร้างทักษะชุดใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล สำหรับใช้ในการอบรมแก่ประชาชน ผู้ว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานรวมกว่า 20,000 ราย

 

2. พ่อค้าแม่ค้าใช้บริการดิจิทัลฟรียุคนิวนอมัล สิทธิพิเศษ 42,000 ราย พัฒนาแพลตฟอร์มตลาดต้นแบบดิจิทัล และเปิดให้เอสเอ็มอี ร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย เข้ามาใช้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถเชื่อมโยงกับแอปของพันธมิตรในเครือข่ายความร่วมมือ 6 ระบบ ได้แก่ ระบบรับชำระเงินออนไลน์ แชทบอท การสั่งอาหารหรือสินค้า การขนส่งสินค้า ระบบบริหารจัดการจุดขาย และระบบบริการ โดยมีโควต้าครอบคลุมใน 35 จังหวัด

 

ขณะที่ทางด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ 4 โครงการ ได้แก่ 

 

1.โครงการมอบโค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยทำการสั่งซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ดังกล่าว บนเพจ “ช่วยช้อป ช่วยใช้ SMEs ไทยไฟต์โควิด” และกรอกโค้ด SME50 ในขั้นตอนการรับชำระเงินจะได้รับส่วนลดทันที 50 บาท (ไม่มียอดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ) โดยใช้โค้ดได้ถึงวันที่ 15 ม.ค. 65

 

2. โครงการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสมาชิก POST Family (บริการในประเทศ) ครอบคลุมทั้งสมาชิกใหม่ และสมาชิกรายเดิม โดยสมาชิกใหม่จะได้รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าบน thailandpostmart.com และคืนเงินเข้าบัญชี Wallet@POST มูลค่า 20 บาท เมื่อใช้บริการ COD สะสม 5 ชิ้นขึ้นไป ส่วนสมาชิกเดิมจะได้รับสินค้าและของที่ระลึกตามเงื่อนไข

 

3. โครงการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสมาชิก POST Family (บริการระหว่างประเทศ) โดยประชาชนและภาคธุรกิจที่เป็นสมาชิกจะได้รับ ส่วนลด 5% ทุกชิ้นเมื่อใช้บริการถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 ได้แก่ บริการ Courier Post ประเภท Merchandise ทุกปลายทาง และบริการ EMS World ประเภท Merchandise และบริการ ePacket 5 ปลายทาง คือ ออสเตรเลีย เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลี และเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่วันนี้ -31 ธ.ค.64 

 

4. โครงการ “ยิ้มรับปีใหม่ 2565” ตั้งแต่ 22 ธ.ค. 64 – 5 ม.ค. 65 ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถฝากส่งเอกสาร/สิ่งของใน อัตราเหมาจ่าย 25 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 1 ก.ก.) โดยบริการ EMS ในประเทศ และใช้บริการเสริมร่วมกับบริการเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท