แม่ใจแทบขาด ลูกซื้อชาเขียวจากร้านชำ ดื่มเข้าไปแสบร้อนทั้งคอ

แม่ใจแทบขาด ลูกซื้อชาเขียวจากร้านชำ ดื่มเข้าไปกลายเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ บ่นปวดแสบทั้งปาก เริ่มแน่นหน้าอก รีบพาส่งโรงพยาบาล

คุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์อุทาหรณ์เตือนภัยพ่อแม่ ลูกซื้อชาเขียวจากร้านของชำริมหาด พอดื่มเข้าไปรู้สึกแสบร้อนไปทั้งคอและปาก เห็นท่าไม่ดีรีบพาส่งโรงพยาบาล พร้อมนำน้ำในขวดชาเขียวให้คุณหมอดูสุดท้ายพบว่าข้างในขวดชาเขียวเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ เห็นอาการลูกแล้วสงสารจับใจ

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ใครมีลูก มีเด็กเล็กๆ หยุดอ่านสักนิด เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานเราพาลูกไปทะเล ขากลับเด็ก ๆ ขอแวะร้านสะดวกซื้อ พี่อายซื้อชาเขียว...มา( หยิบมาจากตู้เย็นของที่ร้าน) กลับมาถึงบ้าน เล่นกับน้อง จนเหนื่อย วิ่งไปหยิบมาเปิดกิน (ฝาไม่ได้ล็อค น้องคิดว่าเราเปิดไว้ให้แล้ว เพราะทุกครั้งจะให้เราหรือพ่อเปิดน้ำให้ เลยไม่ได้เอะใจดื่มเข้าไป เต็ม ๆ 1 อึกใหญ่ และที่เหลือในปาก บ้วนออกมา เพราะดื่มแล้วรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในปากและคอ

ตอนนั้นเราอยู่นอกบ้าน น้องวิ่งมาหาเราบอกว่ากินน้ำ...ไป กลิ่นมันแปลก ๆ แล้วหนูก็แสบร้อนที่ปากที่คอ ตอนแรกเราคิดว่าเป็นน้ำจับเลี้ยงรึเปล่า เพราะกลิ่นมันแปร่ง ๆ เดินเข้าบ้านไปหยิบมาดู ขวดเป็นน้ำชาข้าว เลยเปิดฝา ลองดมดู พอดมดูเท่านั้นแหละ (กลิ่นแรงเหมือนน้ำยาฆ่าเชื้อ ยาล้างห้องน้ำ) ลองเอานิ้วแตะ ๆ ดู น้ำเข้มข้นเกือบเหนียว (ด้วยความตกใจแต่แสดงอาการไม่ได้ เพราะเดี๋ยวลูกจะกลัวไปใหญ่)

 

แม่ใจแทบขาด ลูกซื้อชาเขียวจากร้านชำ ดื่มเข้าไปกลายเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ถามลูก ดื่มไป กี่อึก นอกจากแสบคอมีอาการอะไรอีก ให้คิมไปหยิบน้ำมาให้พี่อายกิน กินน้ำ เข้าไป 1 ขวด เอาขึ้นรถมาอีก 2 ขวด อายเดินมากอด แม่หนูจะตายไหม บอกลูกไปว่าดื่มไปนิดเดียว ไม่เป็นอะไรหรอก เปิดประตูรั้วบ้าน ระหว่างนั้นก็คิดมันน้ำอะไรว้า ไปถามร้านก่อนดีไหม ว่ามันน้ำอะไร เอาขวดน้ำตัวต้นเหตุขึ้นรถมาด้วย (พาลูกขึ้นรถ เตรียมไป รพ. ระหว่างทาง ให้อายดื่มน้ำตลอดทาง ให้คิมนั่งประกบ คอยถือถุงอ้วกให้พี่อาย ขับรถมาได้ครึ่งทาง อายบอกแม่ หนูแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยออก หนูง่วงด้วย อารมณ์วินาทีนั้น (จิตใจอิแม่ ไม่ดีละ)

พยายามหาเรื่องคุย ถามลูกมีอาการปวดหัว หรือปั่นป่วนในท้องไหม คุยถึงเหตุการย้อนไปตั้งแต่เปิดตู้ซื้อน้ำ คุยกันตลอดทางจนอายบอกอีกรอบ แม่หนูง่วง บอกลูกไปว่าอย่าเพิ่งหลับ ใกล้ถึงโรงพยาบาลแล้ว อีกแปบเดียว สักพักอายบอก แม่หนูรักแม่กับน้องคิมนะ (คิมจับมืออายตลอด) หันไปมองกระจกหลัง น้ำตาแม่คือเอ่อตาละ (แอบปาดน้ำตา)บอกลูกไปว่า หนูไม่เป็นอะไรลูก ดื่มเข้าไปนิดเดียวเอง หนูต้องไม่เป็นอะไร อีกนิดเดียวถึง รพ.แล้ว พอถึงโรงพยาบาล พาเข้าห้องฉุกเฉิน ได้พบหมอ เอาน้ำให้

หมอดู หมอดม ๆ ดู แล้วบอกว่ามันคือ....น้ำยาฆ่าเชื้อ หมอตรวจและรอดูอาการ ไม่ได้ล้างท้อง ใด ๆ น้องยังมีอาการแสบร้อนที่คอ หมอให้แอดมิดดูอาการต่อ ตอนนี้น้องอายปลอดภัยแล้ว #ล่าสุดประกันดูเหมือนจะไม่รับเคลม เพราะน้องดื่มหรือกินยาที่อยู่นอกเหนือประกัน

#จากเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ใครจะรู้ว่าน้ำที่ซื้อจากร้านค้า จะเป็นน้ำอย่างอื่น(สีเหมือนมาก)
#แล้วถ้าเด็กที่ซื้อกินเค้าไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ตลอดเวลาจะเกิดอะไรขึ้น
#อย่าไว้ใจน้ำที่ฝาถูกเปิดก่อนถึงมือเรา
#เป็นบทเรียนที่ลูกๆและครอบครัวเราคงจดจำไปอีกนาน
#จากเหตุการณ์นี่ทำให้เรารู้ว่าพี่น้องคู่นี้เค้ารักและเป็นห่วงกันมากถึงแม้จะทะเลาะกันทุกวัน
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ

 

ลูกสาวซื้อขาเขียวมาดื่มแต่กลายเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ