กระสุนฉลองปีใหม่ตกใส่บ้านรองผกก. เฉียดหัวลูกชายไปแค่คืบ

กระสุนฉลองปีใหม่ตกใส่บ้านรองผกก.โรงพักท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เฉียดหัวลูกชายไปแค่คืบ ตำรวจได้เก็บหัวกระสุน เพื่อนำไปชันสูตรว่ามาจากปืนกระบอกใดและใครเป็นเจ้าของ

พบอีกหนึ่งเคส กรณียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ทำกระสุนตกใส่บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเดือดร้อน และเคสล่าสุดนี้เกิดขึ้นกับบ้านรองผกก. โรงพักท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กระสุนตกใส่บ้านรองผกก. ทะลุเพดานเฉียดหัวลูกชายไปแค่คืบ

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุกระสุนตกใส่บ้านรองผกก. สภ. ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 หัวตรงพื้นหลังเก้าอี้ ใกล้โต๊ะคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

กระสุนฉลองปีใหม่ตกใส่บ้านรองผกก. เฉียดหัวลูกชายไปแค่คืบ
 

สอบถามรอ. เกียรติภูมิ สุวรรณพงศ์ อายุ 27 ปี นายทหารเรือกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ลูกชาย รอง ผกก. เล่าว่าขณะกำลังเรียนออนไลน์บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังแป๊ก ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงเราเตอร์อินเทอร์เน็ตระเบิด ตกใจเลยก้มหน้าลง พอสิ้นเสียงเลยหันมาดูกลับเจอหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว ตรงพื้นข้างเก้าอี้ที่ตนนั่ง เลยหันมองฝ้าเพดานพบเป็นรู จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

 

กระสุนฉลองปีใหม่ตกใส่บ้านรองผกก. เฉียดหัวลูกชายไปแค่คืบ

ส่วนตัวรู้สึกช็อกมากเพราะดูในข่าวไม่คิดว่าจะเกิดกับตัว และกระสุนก็เฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ถ้าไม่ก้มหน้าลงคงโดนหัวกระสุนปืนแน่นอน และใกล้ๆกันแม่ก็นั่งพับเสื้อผ้าอยู่ใกล้ๆ

ด้วยดูข่าวทุกปีมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากกระสุนตกใส่หลายครั้ง ทั้งที่เจ้าหน้าที่มีการเตือนบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเกิดขึ้นทุกปี

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหัวกระสุนไปชันสูตรว่ามาจากปืนกระบอกใดและใครเป็นเจ้าของ เพราะปกติแล้วอาวุธปืน 9 มม. มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองท้องถิ่น