สาวติดโควิด กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง" ยืนยันของจริง

สาวติดโควิด กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง" ยืนยันของจริงไม่ได้แต่งเรื่องหรือใส่ฟิลเตอร์แต่อย่างใด

โซเชียลพูดถึงคลิปสาวติดโควิด-19 กินยาฟาวิพิราเวียร์ ตากลายเป็นสีม่วง โดยเธอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงแม้ถูกจับผิดว่าใช้ฟิลเตอร์ในแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งเรื่องนี้เคยมีกรณีคนไข้ตาเป็นสีม่วงขณะรักษาโควิด-19 มาแล้วและได้รับการยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วด้วย

สาวติดโควิด กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง" ยืนยันของจริง   

 

หญิงสาวรายนี้โพสต์คลิปใน TikTok ว่าหลังเธอกินยาฟาวิพิราเวียร์ ทำให้ตาเป็นสีม่วง ยืนยันไม่ได้ใช้ฟิลเตอร์ใดๆ 

 

สาวติดโควิด กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง" ยืนยันของจริง

และผ่านมา 2 วัน ดวงตาของเธอนั้นก็ยังไม่กลับมาเป็นสีดำ แต่ยังคงมองเห็นตามปกติ นอกจากนี้เธอยังโพสต์คลิปขณะที่เพื่อนของเธอวิดีโอคลอมาหา และยังเห็นดวงตาเป็นสีม่วงอยู่

เรื่องนี้เคยมีข้อมูลจาก รศ. นพ. นิธิพัฒน์ เจียรกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เล่าเรื่องราวการเข้าไปร่วมรักษาโควิด 19 ในเรือนจำร่วมกับทางทีมราชทัณฑ์ ผ่านเฟซบุ๊ก นิธิพัฒน์ เจียรกุล โดยจากการรักษาได้พบฟิล์มผู้ป่วยที่เป็นผู้ต้องโทษชายจำนวนมากที่รักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์มีอาการตาขาวเปลี่ยนไปเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีรายงานในวารสารทางการแพทย์ใดมาก่อน

 

หมอนิธิพัฒน์ พบผู้ป่วยโควิด กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง"

ต่อมา รศ. นพ. นิธิพัฒน์ ได้นำภาพตัวอย่างซึ่งเป็นดวงตาจากผู้ป่วยที่มีตาเปลี่ยนสี สันนิษฐานว่าตัวยาฟาวิพิราเวียร์มีคุณสมบัติเรืองแสง โดยจะไปสะสมได้ที่กระจกตา เล็บ และผิวหนัง แต่ไม่ทำให้อวัยวะนั้นทำงานผิดปกติ และหายได้เองเมื่อหยุดยา 

 

กินยาฟาวิพิราเวียร์ "ตากลายเป็นสีม่วง"