กทม.สั่งด่วน ทุกโรงเรียนในสังกัดเรียนออนไลน์ถึง 16 ม.ค.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งด่วน ทุกโรงเรียนในสังกัดเรียนออนไลน์ถึง 16 ม.ค. 2565 เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในประเทศไทย

วันที่ 7 ม.ค. 2565 มีรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งด่วนรับมือสถานการณ์โควิด-19 ระบาด โดยเผยว่าขณะนี้โอไมครอนระบาดในประเทศไทย และมีผู้ติดเชื้อโอไมครอนพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ว่าฯกทม.สั่งทุกโรงเรียนเรียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 7-16 ม.ค.65 หรือจนกว่าสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น 

โดยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)เผยว่า ขณะนี้การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทย ขณะนี้พบว่าผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น กทม.จึงปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัด 109 โรงเรียน จากรูปแบบ ON-SITE เป็นรูปแบบการเรียนการสอนแบบ ONLINE โดยสั่งให้ทุกโรงเรียนในสังกัดกทม. เรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 7-16 ม.ค.65 หรือจนกว่าสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

 

ให้ทุกโรงเรียนในสังกัดกทม. เรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 7-16 ม.ค.65

โดยกำหนดแผนและแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมตามบริบทของแต่ละโรงเรียน รวมถึงประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่และคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นสำคัญ 

 

ให้ทุกโรงเรียนในสังกัดกทม. เรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 7-16 ม.ค.65

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า "สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะต้องเป็นไปตามความสมัครใจของเด็กและผู้ปกครองต้องให้การยินยอมด้วย"