แม่ค้าออนไลน์ชอบทำบุญปล่อยปลา กลับกลายเป็นเหตุให้เสียชีวิต

แม่ค้าออนไลน์ชอบทำบุญปล่อยปลา สุดท้ายจมดับก้นบ่อ เจ้าหน้าที่คาดอาการโรคประจำตัวกำเริบขณะออกมาปล่อยปลาคนเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มกราคม ร.ต.อ.ปาฏิหาริย์ วัฒนประคัลภ์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในคลองบึงพระยาสุเรนทร์ เลียบมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ์ ประเสริฐผล รอง ผกก.ป.สน.คันนายาว และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะ 1 คู่ พร้อมขวดน้ำ 1 ขวด วางอยู่ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงงมร่างในคลอง ใช้เวลา 10 นาที จึงพบร่าง น.ส.ไอศิกา จันหอม อายุ 36 ปี แม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ จมอยู่ใต้น้ำห่างจากตลิ่ง 3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นฝั่งท่ามกลางความเสียใจของญาติที่เดินทางมาเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

 

แม่ค้าออนไลน์ชอบทำบุญปล่อยปลา สุดท้ายจมดับก้นบ่อ

 

ด้านญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า น.ส.ไอศิกา มักจะมาปล่อยปลาที่จุดดังกล่าวกับสามีเป็นประจำ แต่ในวันนี้ น.ส.ไอศิกาเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ตีสามเพียงลำพัง เพื่อไปซื้อปลาที่ตลาดตามปกติ ก่อนจะติดต่อไม่ได้ในเวลาต่อมา ทางญาติได้ช่วยกันออกตามหา จนมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวตั้งอยู่ ก็พบรถยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า ครอส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1ขฬ 1124 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.ไอศิกา จอดอยู่ และพบรองเท้าแตะกับขวดน้ำวางอยู่ริมตลิ่ง คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจาก น.ส.ไอศิกา มีโรคประจำตัว คือ ลมชัก และว่ายน้ำไม่เป็น กลัวว่าจะพลัดตกน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
 

แม่ค้าออนไลน์ชอบทำบุญปล่อยปลา สุดท้ายจมดับก้นบ่อ

 

ด้าน น.ส.นภาพร บุญช่วย 40 ปี แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวริมคลองนุชกาญจนา เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อช่วง ตีห้าที่ผ่านมา ขณะกำลังมาเปิดร้าน ก็เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นเจ้าของรถ กระทั่งช่วงสาย ญาติเจ้าของรถได้มาตามหา จึงได้แจ้งว่า ไม่พบตัว แต่เห็นรองเท้าวางอยู่ริมคลอง ญาติผู้ตายจึงได้รีบแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ จนพบร่างในที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นผู้ตายและสามีมักจะมาปล่อยปลาที่หน้าร้านเป็นประจำ บางครั้งก็จะเข้ามาทานอาหารในร้าน แต่ไม่เคยพูดคุยกันแต่อย่างใด

 

แม่ค้าออนไลน์ชอบทำบุญปล่อยปลา สุดท้ายจมดับก้นบ่อ

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า สาเหตุเกิดจากขณะที่ผู้ตายกำลังปล่อยปลาเมื่อช่วงเช้ามืด แต่โรคประจำตัวกำเริบจึงทำให้พลัดตกน้ำเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย โดยจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนให้นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป