เอาแล้ว ทนายตั้มบอกใบ้ "คดีผู้ใหญ่เหมียว" เดี๋ยวรู้กันรับรองไม่ผิดหวัง

เอาแล้ว ทนายตั้มบอกล่าสุดคดีนี้ตามดีดีสัปดาห์หน้าเดี๋ยวรู้กัน บอกเลยไม่มีผิดหวัง แม้คดีจะพลิกไปพลิกมาก็ตาม

จากกรณีข่าว CEO สาวฟ้องทนายตั้ม สามีที่อยู่กินกันมา 10 ปีจนมีลูกด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสแอบหนีไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านคนดัง ซึ่งผู้ใหญ่บ้านคนสวยคนนั้นก็คือ "ผู้ใหญ่เหมียว" แห่งบึงกาฬ ที่ออกมาโต้กลับว่าไม่ได้เป็นมือที่ 3 แต่ทางฝ่ายชายเลิกรากับอดีตคนรักไปแล้วก่อนจะมาจดทะเบียนกับตน

สามีแอบไปจดทะเบียนกับผู้ใหญ่บ้านคนสวยคนดัง

 

จากนั้น"ผู้ใหญ่เหมียว" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า ความยุติธรรมมีอยู่จริง เมื่อทุกสิ่งปรากฎ เชื่อมาเสมอ ว่าความดีไม่เคยทรยศใคร เหมียวไม่ทำให้ชาวบ้าน และชาวราชสีห์ เสื่อมเสียขอบพระคุณลูกบ้านที่เชื่อมั่นในตัวเหมียว จะไม่ลืมทุกกำลังใจทุกความรู้สึกที่ส่งมาถึงเหมียวขอบคุณจากใจค่ะ

 

ผู้ใหญ่เหมียว

ด้านฝ่ายชายก็ออกมาชี้แจงว่าฝ่ายหญิงทิ้งเขาไปก่อน เขาอยากเลิกและอยากแบ่งทรัพย์สินกับตน ผลักไสตนให้ออกไปจากชีวิต "มันผิดไหม? ที่ผมเลิกกันแล้ว ผมถึงมาเจอผู้ใหญ่เหมียว ผมและเหมียวโสดกับโสดมาเจอกัน เขานิสัยดีมากไม่แปลกที่ชาวบ้านรักเขา ที่ผ่านมาเราทั้งสองเคยเจ็บปวดเรื่องความรัก จึงเข้าใจถึงความรู้สึก​และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จริงใจต่อกัน ก้าวผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายมาด้วยกัน แล้ววันหนึ่งผมลุกขึ้น​มา​ใด้ ธุรกิจ​ผมเริ่มเติบโต ผมหันกลับมารักตัวเอง รู้จักคุณค่า​ของตัวเอง

ในวันที่ผมลุกขึ้น​มายืนได้ ก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้าย แล้วคุณ​จะกลับมาทำร้ายผมอีกทำไม"

ล่าสุดทนายตั้มได้แชร์ข่าวที่ผู้ใหญ่เหมียวออกมาชี้แจงพร้อมบอกใบ้เป็นนัยว่าคดีนี้ติดตามได้รับรองไม่มีผิดหวัง สัปดาห์หน้าได้รู้กัน 

 

ทนายตั้มโพสต์ล่าสุดคดีผู้ใหญ่เหมียว รับรองไม่ผิดหวัง

"ติดตามเรื่องนี้รับรองได้ความรู้มากมาย ต่างคนต่างมีหลักฐานของตัวเอง คดีจะพลิกไปพลิกมาจนงงว่าใครกันแน่ที่ผิด แต่ขอให้ทุกคนจับตาดูความคืบหน้าอาทิตย์หน้ากันนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน!!"

ซึ่งก่อนหน้านี้ทนายตั้มได้โพสต์ถึงเรื่องการจดทะเบียนสมรสเอาไว้ว่า

คู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมาไม่ว่าจะนานแค่ไหน ถ้าสุดท้ายมีลูกด้วยกัน แล้วถ้าคนใดคนหนึ่ง หนีไปจดทะเบียนสมรสกับคนอื่น ทางกฎหมายถือว่าเราเป็นเมีย/ผัวนอกกฎหมาย ไม่มีสภาพบังคับในระหว่างสามีภรรยา ไม่มีสิทธิฟ้องชู้ได้ แต่ฝ่ายที่หนีไปแต่งงานใหม่ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูบุตรเพราะเป็นหน้าที่ของบิดาและมารดา

แต่ถ้าฝ่ายที่มาจดทะเบียนสมรสกับคู่ชีวิตเราเป็นข้าราชการ เขารู้อยู่แก่ใจ แล้วยังไปยุ่งกับครอบครัวอื่น เราก็สามารถร้องเรียนให้มีการสอบวินัยได้ ว่าบุคคลท่านนี้ ทำครอบครัวเราแตกแยก ยังไงถ้าคบกันนานๆ ผมแนะนำให้จดทะเบียนสมรสกับคู่ชีวิตของเรานะครับ

#รีบแต่งรีบจดมีลูกทันใช้ #แนะนำข้อกฎหมายกับทนายตั้ม

 

ขอบคุณ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ