ATK 35 / ชุด หมดไวเหมือนโกหก เปิดขายไม่ถึงชั่วโมงระบบล่ม ชาวบ้านบ่นจองไม่ทัน

องค์การเภสัชกรรม จำหน่ายชุดตรวจ ATK ในราคา 35 บาทต่อชุด กล่องละ 700 เปิดขายไม่ถึงชั่วโมงระบบล่ม ชาวบ้านบ่นอุบจองไม่ทันแต่ของหมดแล้ว

จากที่ก่อนหน้านี้ องค์การเภสัชกรรม ได้ประกาศเปิดจำหน่ายชุดตรวจ ATK ในราคา 35 บาทต่อชุด โดยขายเป็นกล่อง กล่องละ 700 บาท 1 กล่อง มี 20 ชุดตรวจ เปิดขายผ่านออนไลน์วันนี้ (17 มกราคม 2565) เป็นวันแรก ทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com เวลา 09.00 น.  ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้  ขอความร่วมมือตัวแทน อภ. ทั่วประเทศว่า หากนำไปขายต้องขายในราคาชุดละ 35 บาท

ATK 35 / ชุด หมดไวเหมือนโกหก เปิดขายไม่ถึงชั่วโมงระบบล่ม ชาวบ้านบ่นอุบจองไม่ทันแต่ของหมดแล้ว

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ อภ.เปิดขายชุด ATK ยี่ห้อ HIP Biotech ตรวจแบบ Nasal Swab แบบออนไลน์ ราคา 35 บาท เป็นวันแรก ได้ 30 นาที ก็พบว่า ระบบขัดข้อง ทำให้หลายคนบ่นกันยกใหญ่ว่า ชุด ATK ออนไลน์ล่ม เข้าไม่ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เวลา 09.30 น. ไม่สามารถใช้การได้ 


โดยเมื่อเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์แล้ว เมื่อกดคำสั่งชุดตรวจ ATK จะขึ้นหน้าให้ระบุเลขบัตรประชาชนเพื่อสั่งซื้อ แต่เมื่อระบุเลขบัตรประชาชนแล้วกลับไม่สามารถกดยืนยันได้ ก่อนที่จะพบว่าระบบขัดข้อง กระทั่งเมื่อเวลา 11.30 น. ทีมข่าวไทยนิวส์ได้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งก็พบว่า ทางเว็บไซต์แจ้งว่า สินค้า ชุดตรวจ ATK หมดแล้วในวันนี้

ATK 35 / ชุด หมดไวเหมือนโกหก เปิดขายไม่ถึงชั่วโมงระบบล่ม ชาวบ้านบ่นอุบจองไม่ทันแต่ของหมดแล้ว

ทั้งนี้ การสั่งซื้อโปรดตรวจสอบ ชื่อ-ที่อยู่จัดส่งให้ถูกต้อง (ไม่รับเปลี่ยนแปลงข้อมูลจัดส่งภายหลังการสั่งซื้อ) ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในใบกำกับภาษีย้อนหลัง 1 ท่าน สั่งซื้อได้ไม่เกิน 1 กล่อง/เดือน โดยระบบจะล็อกการสั่งซื้อซ้ำด้วยหมายเลขบัตรประชาชน สำหรับผู้สนใจสามารถกรอก Google form เพื่อสั่งจองโดยไม่จำเป็นต้อง Walk in เข้ามาที่ร้านยา
 

อย่างไรก็ตาม ด้าน ภญ.ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รอง ผอ.องค์การเภสัชกรรม (อภ.)  ระบุว่า "หากมีคนกักตุน ต้องเตือนว่าจะทำให้ของหมดเร็วกว่ากำหนด เราจึงทยอยกระจายออกไป เพื่อให้ของมีอยู่ต่อเนื่อง เพราะมีของทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนอายุชุดตรวจอยู่ที่ 2 ปี โดยจะมีวันหมดอายุและวิธีจัดเก็บระบุไว้ข้างกล่อง ซึ่งจะต่างกันในแต่ละบริษัท

 

นี่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะบางคนเก็บไว้ในรถ อากาศร้อน ดังนั้น จึงแนะนำให้เก็บในชุดเย็น เมื่อจะนำมาใช้ต้องเอาออกมาวางข้างนอกสักพักก่อน 15-30 นาที ให้ได้อุณหภูมิห้องก่อนทดสอบ"

ATK 35 / ชุด หมดไวเหมือนโกหก เปิดขายไม่ถึงชั่วโมงระบบล่ม ชาวบ้านบ่นอุบจองไม่ทันแต่ของหมดแล้ว