กรมอุตุฯเตือน ฉ. 4  "ไทยตอนบน" เจออากาศแปรปรวน พร้อมเช็คพื้นที่ฝนตก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 4 ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 28 ม.ค.อุณหภูมิจะลดลงอีกครั้ง...

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (22 ม.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 4 เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน หลังคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เคลื่อนปกคลุมตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อน ปกคลุมทะเลจีนใต้

 

กรมอุตุฯเตือน ฉ. 4  "ไทยตอนบน" เจออากาศแปรปรวน พร้อมเช็คพื้นที่ฝนตก

ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง

โดยหลังจากนี้ในวันที่ 23-28 มกราคม 2565 อุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศเย็นถึงหนาว ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะ ลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สําหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ําค้างแข็งบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สําหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความ เสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

กรมอุตุฯเตือน ฉ. 4  "ไทยตอนบน" เจออากาศแปรปรวน พร้อมเช็คพื้นที่ฝนตก