รอง ผบช.น. ตอบแล้ว ดราม่าเก็บหลักฐาน"หมอกระต่าย"ไว้ไม่ติดต่อญาติ เผยตอนแรกยังไม่เสียชีวิต จึงใช้เวลาให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพยานกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ม.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บชน. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงและแสดงความเสียใจกรณีสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย

ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าวพลตำรวจตรีจิรสันต์ นำตำรวจร่วมยืนไว้อาลัยหมอกระต่ายเป็นเวลา 1 นาทีต่อเหตุการณ์การเสียชีวิต 

 

รอง ผบช.น. แจงแล้ว ดราม่าเก็บหลักฐานหมอกระต่ายเก็บร่าง 2 ชม.ไม่แจ้ง

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก เผยถึงประเด็นที่มีสังคมตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้นาน 2 ชั่วโมง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลชี้แจงว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นพนักงานสอบสวนที่ไปตรวจที่เกิดเหตุและเก็บพยานหลักฐานต่างๆไว้ เพื่อตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใด จะได้ประสานทางครอบครัว

"ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นยังไม่เสียชีวิต จึงใช้เวลาให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพยานกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด"

แต่ในกรอบระยะเวลาที่ดำเนินการดังว่านี้นั้น พบว่า ผู้เสียชีวิตเสียชีวิตแล้ว และมีเพื่อนซึ่งเป็นพยาบาล ได้โทรศัพท์เข้ามายังโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต เพื่อตามให้ไปเข้าเวร จึงยืนยันได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันว่า รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ มีหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุซื้อมามือสอง ในวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว ในราคาประมาณ 1 แสน 1 หมื่นบาท โดยมีหลักฐานการโอนลอย และหลักฐานสำคัญในการซื้อขายต่างๆ ยืนยันได้ทุกประการ ดังนั้น จึงไม่ใช่รถจักรยานยนต์ของกลาง ตามที่สื่อสังคมออนไลน์นำมากล่าวหา และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังวิงวอนให้สังคมยุติการส่งต่อคลิป หรือ ข้อมูล ที่กระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต หรืออาจเป็นข้อมูลที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริง

 

รอง ผบช.น. แจงแล้ว ดราม่าเก็บหลักฐานหมอกระต่ายเก็บร่าง 2 ชม.ไม่แจ้ง

 

รอง ผบช.น. แจงแล้ว ดราม่าเก็บหลักฐานหมอกระต่ายเก็บร่าง 2 ชม.ไม่แจ้ง