นพ.อนิรุทธ์ พ่อหมอกระต่าย เปิดใจเรื่องตัวเลขค่าเสียหาย 72ล้าน ที่เรียกไป ด้านทนายตอบชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายตามที่ฟ้องได้


   17ก.พ.65  พ่อเเม่หมอกระต่าย ยื่นฟ้องส.ต.ต.นรวิชญ์-สตช. 72ล้าน โดย นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล กับ นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของ หมอกระต่าย  พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล พร้อมทนายความ ได้เดินทางมายังศาลเเพ่ง ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) หลังขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน หมอกระต่ายขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา 

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย
โดย นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความกล่าวว่า ในวันนี้ได้พาครอบครัวของหมอกระต่ายมายื่นฟ้องคดีละเมิดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการฟ้องหน่วยงานต้นสังกัดเป็นจำเลยที่1 ส่วน ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก เป็นจำเลยที่2 พร้อมเรียกค่าเสียหายการจัดการศพ ค่าเสียหายการเลี้ยงดูที่ครอบครัวเสียไปจากการเสียชีวิตของบุตรสาวเป็นเงิน 72 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยตามที่กฏหมายกำหนดนับตั้งแต่วันที่ถูกละเมิด

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย

ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นฟ้องเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางศาลก็ต้องพิจารณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ก็เป็นขั้นตอนของศาลต่อไป และจะมีการนัดคุยประเด็นข้อพิพาทในวันที่ 20 เม.ย. เวลา 13:00 น. ที่ศาลแพ่ง โดยทางจำเลยต้องมาในวันดังกล่าวเช่นกัน

  นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อหมอกระต่ายเผยว่า สำหรับค่าเสียหายที่เรียกไป ได้มีการประเมินจากหลายส่วน ทั้งประเมินตามศักยภาพของหมอกระต่ายว่าถ้ายังมีชีวิตอยู่ จะสามารถทำงาน ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้เท่าไหร่ การเลี้ยงดูพ่อแม่ หากหมอกระต่ายทำงานจนถึงวัยเกษียณหรือทำงานหลังจากเกษียณแล้ว จะมีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท และจะสามารถจ่ายภาษีให้แก่รัฐได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งการประเมินในครั้งนี้มีนักวิชาการ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยได้ร่วมประเมินด้วย" ทนาย กล่าว 

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย

  หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายตามที่ฟ้องได้ ทางครอบครัวจะดำเนินการอย่างไร ทนายความกล่าวว่า การที่ฟ้องต้นสังกัดถือว่าเป็นหลักประกันด้วย ถ้าศาลพิจารณาให้รับผิดทั้งคู่หรือหน่วยงานใดรับผิด ทางครอบครัวก็จะได้รับเงินค่าเสียหายในส่วนนี้ 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมว่า ถ้าหาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่มีกำลังจ่ายค่าเสียหายในครั้งนี้ ทางครอบครัวจะทำอย่างไรต่อไป ทนายความ กล่าวว่า แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะไม่มีเงินจ่าย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทางครอบครัวมองว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย

เพราะ ก่อนเกิดเหตุนั้น ส.ต.ต.นรวิชญ์ได้ไปรับเอกสารสำคัญที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และทันทีที่ออกมา ก็ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ไกล อีกทั้งวันเวลาที่เกิดเหตุ ก็ยังเป็นวันและเวลาราชการอีกด้วย

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย

นอกจากนี้ครอบครัวยังพิจารณาเรื่องการจัดการดูแลความปลอดภัยบริเวณทางม้าลายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีตัวเลขเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่กลับไม่มีการกวดขันหรือแก้ไข เบื้องต้นศาลแพ่งนัดชี้ 2 สถานเพื่อคุยประเด็นข้อพิพาทในวันที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. จากนั้นศาลจึงจะมีการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่  ไม่ว่าจะเรียกร้องจำนวนเงินมากน้อยเพียงใด ก็ไม่สามารถทดแทนความสูญเสียลูกสาวได้ ซึ่งตัวเลขที่ประเมินออกมาก็เป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น แต่ในส่วนของสภาพจิตใจนั้นประเมินไม่ได้ ขณะที่คดีอาญาตอนนี้ให้ทนายความเป็นคนดำเนินการ ปัจจุบันอยู่ในชั้นอัยการ 

ทนายพูดชัด หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่พร้อมจ่ายค่าเสียหาย72ล้าน ยื่นฟ้อง สตช.ด้วย

ในส่วนของ  นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ กล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นฟ้องที่ศาลแพ่งแล้ว ทางครอบครัวก็จะเดินทางไปยื่นฟ้องศาลปกครอง ยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานในสังกัด 2 หน่วยงาน คือ สำนักการจราจรและขนส่ง และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เรื่องการปล่อยปละละเลยการจัดให้มีความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลายคนข้าม ความเสียหาย 72 ล้านบาทเช่นเดียวกัน