แจงแล้ว "ธ.ก.ส." ส่ง SMS เข้ามือถือให้คลิกลิงก์ ยื่นได้ 2 แสน

แจงแล้ว ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือให้คลิกลิงก์ ยื่นได้ 2 แสน ไม่เป็นความจริงอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เตือนคนในครอบครัวของคุณให้ดี

หลายๆคนในช่วงนี้ได้รับ SMS จาก ธ.ก.ส. ส่งเข้าเบอร์ส่วนตัวระบุว่ายื่นได้ 200,000 บาท ให้คลิกลิงก์เพื่อเข้าระบบ เตือนอย่าหลงเชื่อใส่ข้อมูลเด็ดขาด เพราะ SMS ดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เพจ Anti-Fake News Center Thailand เผย ข่าวปลอม อย่าแชร์!  ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ

ตามที่ได้มีการเผยข้อมูลในประเด็นเรื่อง ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง (ธ.ก.ส.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

แจงแล้ว ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือให้คลิกลิงก์ ยื่นได้ 2 แสน

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการที่ ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ทาง ธ.ก.ส. นั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการส่ง SMS ดังกล่าว เพื่อให้ท่านคลิกลิงก์เข้าสู่ระบบ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังในการรับข้อมูลจากเพจที่ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารต่างๆ และควรตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากก่อนทุกครั้ง จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 02-555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธ.ก.ส. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัวของท่าน เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าสู่ระบบแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง

 

แจงแล้ว ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือให้คลิกลิงก์ ยื่นได้ 2 แสน

 

ขอบคุณ Anti-Fake News Center Thailand