มนุษย์ลุงซิ่งเบนซ์ปาดรถฉุกเฉิน ดักหน้าดักหลังสั่งให้ปิดไซเรนเพราะแสบตา ซึ่งบนรถมีผู้ป่วยวิกฤติอยู่ เจ้าหน้าที่ถามถ้าเป็นญาติคุณจะทำตัวแบบนี้ไหม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบเจ้าของคลิป มนุษย์ลุงซิ่งเบนซ์ขับรถปาดหน้ารถพยาบาล จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ที่ Nakvijitr Yommana ได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ระบุ "ขออนุญาตนะคะ  มีลุงที่ขับรถเบนซ์ ขับมาฝั่งคนขับและลดกระจกลง บอกแฟนเราว่าเปิดไฟไซเรนทำไมรถตามหลังมันแสบตา.... 

เอ่อ...แฟนเราซึ่งเป็นคนขับรถพยาบาลบอกลุงกลับไปว่า มีคนไข้อยู่บนรถแล้วซึ่งคนไข้เราใช้เครื่อง Bipap แล้วเครื่อง Bipapนั้นกำลังจะเสียเพราะเก็บไฟไม่อยู่เสียบกับปลั๊กที่รถเราแล้วแต่เครื่องก็ติดๆดับๆ!!!! นั่นคือถ้าเราไปรพ.ช้าน้องจะหายใจไม่ได้ทันที

 

มนุษย์ลุงซิ่งเบนซ์ปาดรถฉุกเฉิน ดักหน้าดักหลังสั่งให้ปิดไซเรนเพราะแสบตา

 

แต่ลุงรถเบนซ์ขับตามมาด่าว่าเปิดไฟทำไมให้กูปิดไฟ มาขับปาดหน้าปาดหลังเราตลอด ขนาดเราเปิดไฟรถยังไม่ค่อยหลบ ให้เราปิดไฟไซเรนคนไข้จะเป็นยังไง รอให้วันนึงบนรถเป็นญาติคุณคุณจะไม่ทำแบบนี้ ครั้งแรกที่เจอคนแบบนี้ รถพยาบาลไม่ได้เปิดไฟเล่น"

และมีการเผยแพร่คริปที่มีรถเก๋งสีขาวพยายามเข้ามาเบียดรถพยาบาล ซึ่งในรถมีผู้ป่วยกับญาติอยู่ภายในรถ 
 

มนุษย์ลุงซิ่งเบนซ์ปาดรถฉุกเฉิน ดักหน้าดักหลังสั่งให้ปิดไซเรนเพราะแสบตา

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของคลิปซึ่งเป็นพนักงานรถพยาบาลเอกชน ศูนย์รถพยาบาล MEDICAL AMBULANCE CENTER (รถพยาบาลเอกชน) และได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง6โมงเช้า ไม่เกิน7โมง จุดเกิดเหตุอยู่ช่วงดาวคะนองมุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ ขณะนั้นได้รับผู้ป่วยมาจากซอยโรงพยาบาลบางจากมุ่งหน้าโรงพยาบาลศิริราช

พอวิ่งรถเลยแยกดาวคะนองมานิดหนึ่งก็มีรถเบนซ์สีขาววิ่งตามแล้วส่งสัญญาณไฟสูงใส่ก่อนจะเทียบข้างรถแล้วพูดว่า 

 

มนุษย์ลุงซิ่งเบนซ์ปาดรถฉุกเฉิน ดักหน้าดักหลังสั่งให้ปิดไซเรนเพราะแสบตา

 

"เปิดไฟสัญญานด้านหลังทำไม่ รู้ไหมว่ามันแสบตา ทางหนูก็แจ้งว่ามีคนไข้ฉุกเฉินอยู่ด้านใน เค้าไม่ฟังก็สั่งให้รถพยาบาลดับไฟ ทางเราเลยไม่คุยต่อต้องรีบนำคนไข้ส่งโรงพยาบาลก่อน คนป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงต้องใช้เครื่องบายแพ็ดซึ่งเป็นของผู้ป่วยเองแต่ด้วยเครื่องมีปัญหาที่เก็บไฟไม่อยู่ต้องใช้ไฟในรถเลยซึ่งไม่สเถียรซึ่งใช้ไปสักพักเครื่องจะร้อนแล้วตัด เลยต้องแก้ไขปัญหาบนรถตลอด ซึ่งตัวผู้ป่วยเองก็ขาดเครื่องนี้ไม่ได้ไม่งั้นผู้ป่วยจะช็อก โดยคนขับรถเบนซ์คันขาวไม่ยอมหยุดพฤติกรรมพยายามปาดรถตลอดจนมาหลุดได้ ช่วงวงเวียนใหญ่"

ด้านทางญาติคนป่วยก็รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ให้ปิดไฟไชเรนได้อย่างไร เพราะขนาดเปิดขนาดนี้รถยังไม่หลบเลย ทางรถพยาบาลเองก็เปิดเสียงไซเรนไม่ได้ เพราะถ้าเปิดเสียงทางน้องเองก็จะมีอาการปวดหัวทันที