กู้ภัยทางบกทีมแรกถึงที่เกิดเหตุ ย้อนเล่า เเปลกใจเพื่อนเเตงโมจำชุดไม่ได้

ทีมกู้ภัยทางบกทีมแรกที่ถึงที่เกิดคดีเเตงโม เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ยันเวลาที่รับแจ้งประมาณ 22.30-22.50 น. เผยเหตุที่ทำให้การค้นหาล่าช้า แปลกใจทำไมจำเสื้อผ้าเพื่อนไม่ได้

   คืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ เเตงโม นิดา โดยเมื่อคืนวันที่ 5 มี.ค.65 ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ยืนยันให้ข้อมูลกับตำรวจหลังปฏิเสธรับทำคดีให้กับกลุ่มเพื่อนของ แตงโม นิดา เชื่อทำให้กลุ่มนี้ไม่พอใจ นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังย้ำให้ตำรวจไปจำลองเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อเทียบเคียงร่องรอยบาดแผลที่พบบนร่างผู้เสียชีวิต 
 

กู้ภัยทางบกทีมแรกถึงที่เกิดเหตุ ย้อนเล่า เเปลกใจเพื่อนเเตงโมจำชุดไม่ได้
โดยทนายตั้ม  เปิดเผยหลังให้ปากคำกับตำรวจ ในคดีการเสียชีวิตโดยตำรวจได้สอบถามในประเด็นกรณีที่กลุ่มเพื่อนของ แตงโม มาติดต่อขอความช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ ว่ามีการพูดคุยกันอย่างไรในรายละเอียดไปบ้าง โดยให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว  ทั้งนี้ ส่วนตัว เชื่อว่าเพื่อน 2 คนของแตงโม ไม่พอใจที่ตัวเองให้ข้อเท็จจริง ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อบุคคลทั้งสองจึงทำให้ทั้งสองคนไม่พอใจ อีกทั้ง ส่วนตัวยังรู้จักกับแตงโม จึงไม่รับสามารถรับทำคดีให้ได้ ส่วนการปรึกษาทนายความของกลุ่มเพื่อนของแตงโม  ก่อนเป็นคดีความ ไม่ถือว่า ผิดปกติ เพราะทุกคนสามารถปรึกษาทนายความ ก่อนเกิดคดีความได้อยู่แล้ว

กู้ภัยทางบกทีมแรกถึงที่เกิดเหตุ ย้อนเล่า เเปลกใจเพื่อนเเตงโมจำชุดไม่ได้
นายษิทรา ยังได้เสนอให้ตำรวจนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ โดยใช้วัสดุ เช่นซิลิโคน เพื่อดูว่ามีร่องรอยบาดแผลใกล้เคียงกับบาดแผลของผู้เสียชีวิตหรือไม่ และยังตั้งข้อสังเกตให้ตำรวจไปสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟินใต้ใบพัดเรือ มากกว่าใบพัดของเรือ ที่จะทำให้เกิดร่องรอยบนบาดแผลที่พบบนร่างผู้เสียชีวิต


 


 นอกจากนี้  ที่ สภ.เมืองนนทบุรี  ตำรวจได้เรียกสอบปากคำทีมกู้ภัยทางบก ซึ่งเป็นทีมแรกที่ถึงที่เกิดเหตุคดีเเตงโม โดยนายวีรยุทธ เพ็ชรแกมทอง นายอลงกรณ์ คันศร และ น.ส.อภษาภรณ์ คันศร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ในฐานะทีมแรกที่เข้าที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากรู้ว่าเข้าไปตอนไหน กี่โมง ได้รับแจ้งอย่างไร ซึ่งตนก็บอกไปว่าหลังรับแจ้งใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที ก็ถึงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เนื่องจากจุดจอดอยู่ที่ปั้มตรงข้ามท่าเรือพอดี  ครั้งแรกที่ได้รับแจ้งว่าเป็นผู้หญิงตกน้ำ กลางแม่น้ำ สวมเสื้อยืดสีขาว มีแค่นั้นเนื่องจากข้อมูลมันไม่ชัดเจน

กู้ภัยทางบกทีมแรกถึงที่เกิดเหตุ ย้อนเล่า เเปลกใจเพื่อนเเตงโมจำชุดไม่ได้

ทำให้การค้นหาช้า ส่วนที่เขามีอารมณ์เนื่องจากอาสาสมัครถามหลายรอบเพื่อถามข้อมูลและพิกัดที่ชัดเจน ว่าตกเรือตรงไหน ทั้ง 5 คนมีอาการตกใจ ไม่ให้ข้อมูลมากนักให้รีบหาเรือมาช่วยหาคนตกน้ำ คนแจ้งก็ไม่ให้ชื่อว่าเป็นใคร

กู้ภัยทางบกทีมแรกถึงที่เกิดเหตุ ย้อนเล่า เเปลกใจเพื่อนเเตงโมจำชุดไม่ได้

เมื่อเรามาถึงเรือเขาก็ไม่เข้ามาที่ฝั่งวนอยู่กลางแม่น้ำจนอาสาต้องโทรให้เข้ามาให้ข้อมูล เวลาที่รับแจ้งประมาณ 22.30-22.50 น. เมื่อตนมาถึงเขาชี้จุดตกตามคลิปที่เห็นอาจเป็นเพราะสับสน หลังจากเจอศพอาสาก็ตกใจว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้สวมเสื้อยืดสีขาว อาสาก็แปลกใจว่าจำเสื้อผ้าเพื่อนไม่ได้ พวกตนมาทางบกใช้เวลา ไม่เกิน 3 นาที ที่บอกไม่ทราบว่ากู้ภัยจะมาทางบก พวกตนก็งง หลังได้รับแจ้งใช้เวลาไม่นานในการประสานเรือและชุดประดาน้ำ อาสาไม่แน่ใจว่ามีอาการมึนเมาหรือเปล่า

 

cr.

fm91bkk