ยืนยันแล้ว พายุฤดูร้อนลูกใหม่จ่อถล่ม 16-23 มี.ค. เตือนด่วนพื้นที่เสี่ยง

ยืนยันแล้ว กรมอุตุฯเตือนภาคเหนือเตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" จ่อถล่มในวันที่ 16-23 มี.ค. 2565 ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยายืนยันแล้ว ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ในวันที่ 16-23 มี.ค. 65  ตรวจสอบโดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม หลังตรวจสอบพบว่าเป็นความจริง

 

โดยในช่วงวันที่ 15-18 มี.ค. 65 ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 19-20 มี.ค. 65

ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และหากมีสงสัยหรือต้องการ ข้อมูลเพื่อเติม เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย สภาพอากาศ สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

ยืนยันแล้ว เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน
 

ด้านพยากรณ์อากาศ ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม 2565 - 21 มีนาคม 2565ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันตลอดช่วง 

ในช่วงวันที่ 15-17 มี.ค. 65 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณดังกล่าวขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 18-21 มี.ค. 65

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 15 - 17 มี. ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งฟ้าผ่าที่จะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ยืนยันแล้ว พายุฤดูร้อนลูกใหม่จ่อถล่ม 16-23 มี.ค. เตือนด่วนพื้นที่เสี่ยง

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา และ Anti-Fake News Center Thailand