จับตา คลัสเตอร์บ้านพักคนชรา ติดเชื้อกว่าครึ่งร้อย

จับตาคลัสเตอร์บ้านพักคนชรา สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง จ.นครราชสีมา ผู้สูงอายุติดเชื้อ 54 ราย เจ้าหน้าที่อีก 11 ราย

วันที่ 30 มีนาคม 65 มีรายงานสถานการณ์โควิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่เกิดขึ้นที่ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบผู้สูงอายุติดเชื้อ 54 ราย และเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง ติดเชื้อ 11 ราย รวมเป็น 65 ราย 

 

จับตา คลัสเตอร์บ้านพักคนชรา ติดเชื้อกว่าครึ่งร้อย
 

ด้านนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการลงพื้นที่พร้อมกับวางมาตรการด้วยการแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือ ผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยง โดยการ Bubble and Seal เจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ติดเชื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ไม่ติดเชื้อ ก็จะดูแลผู้สูงอายุที่ยังไม่ติดเชื้อเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการตามมาตรการของกรมควบคุมโรค โดยเฉพาะอาหาร

 

จับตา คลัสเตอร์บ้านพักคนชรา ติดเชื้อกว่าครึ่งร้อย

 

 

ทั้งนี้ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง อยู่ภายใต้การดูแลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ภายในสถานสงเคราะห์ทั้งหมด 109 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 38 คน และผู้สูงอายุ จำนวน 71 คน