"ทนายเอ็ม อนุชา" แสดงตัว พร้อมแฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

"ทนายเอ็ม" อนุชา เพชรศิริ ทนายความที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นกุนซือให้กลุ่มคนบนเรือ โผล่แสดงตัว แจงละเอียดยิบ ยอมรับคนบนเรือติดต่อหาจริง

โผล่อีกรายสำหรับ ทนายเอ็ม หรือ ทนายอนุชา เพชรศิริ เป็นอีกหนึ่งทนายความที่โดนเข้าใจผิดว่าเป็นกุนซือเอ็มของแก๊งสปีดโบ๊ท เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงความจริงทุกอย่างแล้ว โดย "ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัว แจงละเอียดยิบ ยอมรับคนบนเรือมาปรึกษาจริง ระบุ

แจ้งทุกท่านครับ : ตามที่ปรากฏในข่าวว่า มีบุคคลชื่อ เอ็ม เป็นกุนซือ ให้กับกลุ่มเรือสปีดโบ๊ทนั้น ไม่ใช่ผมนะครับ

 

"ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัวยอมรับ แฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

 

เพราะในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00-12.00 ผมกำลังสืบพยานที่ศาลอาญา ในคดียาเสพติด ฯ ที่ศาลอาญา รัชดา (ตามภาพถ่ายของผมในห้องน้ำศาลอาญา และสำเนารายงานกระบวนพิจารณาของศาล )

แต่ในวันดังกล่าวช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง ผมได้รับการติดต่อไปในฐานะทนายความ เพื่อให้เข้าฟังข้อเท็จจริงในคดีคุณแตงโมดังกล่าวจริง (ชีวิตทนายความนะครับ เรายังไม่รู้หรอกว่าใครถูกใครผิด แต่เมื่อเค้าไว้วางใจอยากให้ผมไป ผมในฐานะอาชีพทนายความก็ไปตามวิชาชีพปกติ)

พอผมสืบพยานเสร็จจากศาลอาญา ก็เลยแค่แวะไปฟังว่าเรื่องมันคืออะไรกันแน่ (เพราะผมทำแต่งาน ไม่มีเวลาดูข่าวเลย) แต่พอผมได้ให้คำปรึกษาในฐานะทนายความไปเท่านั้น สุดท้าย พอผมไม่ขอออกข่าว หรืออาจจะความเห็นไม่ตรงกัน ทางนั้นก็เลยยกเลิกผม แล้วพวกเขาก็ไปหาทนายความชุดใหม่ ซึ่งน่าจะมีหลายคนหลายชุดมาก จนเขาได้ไปพบตำรวจอีกทีก็ตอนทุ่มกว่าๆ ตามที่ปรากฏในข่าว ซึ่งผมไม่ได้ไปร่วมด้วยแต่อย่างใด เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับผมแล้ว

"ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัวยอมรับ แฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

 

เรื่องนี้ ผมไม่ได้รับเงินจากใครแม้แต่บาทเดียว และไม่เคยตกลงรับเป็นทนายความให้กับกลุ่มเรือสปีดโบ๊ทแม้แต่คนเดียว แต่มาตอนหลัง จะให้ผมทำคดีให้ ผมก็ไม่ทำแล้ว (เสียศักดิ์ศรี 55)

 

"ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัวยอมรับ แฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

 

ผมได้ไปให้ปากคำในฐานะพยานต่อพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว แม้ตำรวจจะไม่ได้มีหมายเรียกเลย แค่โทรมา ผมก็ไปแล้ว(ให้การตามสิ่งที่ผมทราบเท่านั้น)

ในส่วนเมื่อวาน ที่มีบุคคล ที่ชื่อ "เอ็ม" ไปรับทราบข้อกล่าวหา ก็ไม่ใช่ผมนะครับ (เอาจริงๆ ผมเป็นโควิด ยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่บ้าน ช่วงนี้ สำนักงานฯก็ปิดครับ ตามใบรับรองแพทย์เลย)

 

"ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัวยอมรับ แฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

 

ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 7 เมษายน 65 ผมยังออกไปไหนไม่ได้ครับ…จึงขอเรียนชี้แจงมา ณ ที่นี้ ครับ ทนายเอ็ม(แค่ชื่อเอ็ม แต่ให้คำปรึกษาเฉพาะกฎหมายครับ) 6 เมษายน 65

 

"ทนายเอ็ม" โผล่แสดงตัวยอมรับ แฉลากไส้แก๊งสปีดโบ๊ท

 

ขอบคุณ นายอนุชา เนติบัณฑิต