ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง

ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง เตือนอย่าหาทำ มีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่เตือน อย่าหาทำ ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง โดยมีนักท่องเที่ยวมือบอนใช้หินขูดเขียนข้อความ  มีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ

#เห็นเมย์โสดแล้วโกรธเมย์....ตามหา "เมย์โสด" หลังเขียนบอกสถานะบนโขดหินใน อช.น้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี เตือน การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติฯ

 

ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง

 

วัน 19 เมษายน 2565 นายโฉลม วงศ์กลุ่ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง ฯได้ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยและให้การบริการแก่นักท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในช่วงวันดังกล่าวมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจมาถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ 3 พบว่ามีร่องรอยการใช้ก้อนหินขีดเขียนบนผาหินปูน ว่า "เมย์โสด" พร้อมรูปหัวใจ เจ้า​หน้าที่​อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตองฯ จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดและลบทิ้ง และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบและไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายเสียหาย
 

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามระเบียบกรมอุทยาน ฯ การขีดเขียนหิน น้ำตก เข้าข่ายผิดกฎระเบียบการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือ ห้ามแตะต้องกลุ่มหินต่าง ๆ ภายในถ้ำ และห้ามขีดเขียน ขูดลบ ขีดฆ่า ทา หรือพ่นสีและแป้ง อันเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน ปรับไม่เกิน 500 บาท

 

ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง

 

ท่านใดมีเบาะแสแจ้งได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง น้ำพุเจ็ดสี

 

ตามหา "เมย์โสด" สาวประกาศสถานะให้โลกรู้บนโขดหิน น้ำตกบัวตอง

 

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช