แม่กู้ภัยถูกยิงดับเล่าเสียงสั่น นาทีรู้ข่าวลูกเสียชีวิต วอนจับคนผิดมาลงโทษในฐานะแม่ การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวง

ความคืบหน้ากรณี อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสยามรวมใจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทะเลาะวิวาทบริเวณถนนเกษมราษฎร์ หน้าห้างโลตัส สาขาพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. วันที่ 18 เมษายน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 รายนั้น
 

เมื่อเวลา 12.43 น. วันที่ 18 เมษายน ที่ สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่รถ แผนกบรรเทาสาธารณะภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผู้เสียชีวิตจากการถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอกในเหตุดังกล่าว เดินทางเข้ารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และฌาปนกิจในวันที่ 23 เมษายน

 

แม่กู้ภัยถูกยิงดับเล่าเสียงสั่น นาทีรู้ข่าวลูก วอนจับคนผิดมาลงโทษ

 

นางสุกัญญา โชติพรม อายุ 57 ปี มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ น้องสาวได้โทรศัพท์มาแจ้งถึงเหตุดังกล่าว ซึ่งตนก็คิดว่าลูกชายน่าจะไม่เป็นอะไรมาก แต่น้องสาวก็บอกให้ตนทำใจดีๆ เพราะขณะนั้นกำลังทำการกู้ชีพลูกชายของตนแล้ว 

 

แม่กู้ภัยถูกยิงดับเล่าเสียงสั่น นาทีรู้ข่าวลูก วอนจับคนผิดมาลงโทษ

โดยลูกชายของตนทำงานตามพ่อมาตั้งแต่เด็ก เพื่อเป็นอาสาช่วยเหลือสังคม และเข้าเป็นเจ้าหน้าที่เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

ในวันเกิดเหตุ ลูกชายได้ออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตนก็ยังติดตาภาพนั้นอยู่ ซึ่งตนก็ได้ยินข่าวลักษณะนี้บ่อย และเตือนลูกอยู่เสมอ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ จึงอยากฝากไปยังผู้บริหารขององค์กรและผู้เกี่ยวข้อง ให้ลงมาช่วยกำกับดูแลถึงปัญหาในอดีตให้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก รวมถึงอยากฝากตำรวจว่าให้ช่วยหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนในฐานะแม่ การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวง ไม่มีอะไรจะบรรยาย แต่ก็ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี และจะรักลูกตลอดไป จากนี้จะนำร่างของลูกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และฌาปนกิจในวันที่ 23 เมษายน ทั้งนี้ หากทางคู่กรณีเข้ามาขอโทษ ตอนนี้ตนก็ยังไม่พร้อมยกโทษให้ ยังไม่อยากพบเจอ 

ขณะที่ นายพีระพงษ์ โชติพรม อายุ 55 ปี บิดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากการที่อีกมูลนิธิไม่ยอมละทิ้งจุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่มีคำสั่งไม่ให้เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดังกล่าวแล้ว หรือเป็นเพราะยังมีผลประโยชน์จากการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากโรงพยาบาล โดยที่ผ่านมา ผู้บริหารแต่ละองค์กรได้ทำความเข้าใจกันแล้ว รวมถึงมีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น แต่ไม่รุนแรง เพราะกลุ่มคู่กรณีเองก็เคยอยู่ที่ป่อเต็กตึ๊งรวมถึงรู้จักกันมาก่อน แต่ครั้งนี้กลับถึงขั้นมีการเสียชีวิต

 

แม่กู้ภัยถูกยิงดับเล่าเสียงสั่น นาทีรู้ข่าวลูก วอนจับคนผิดมาลงโทษ

 

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ และเรียกกำลังตำรวจสนับสนุนเพื่อทำเข้าตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ รวมทั้งสิ้น 60 นาย เพื่อเข้าไปเจรจาให้เปิดการจราจร หากการเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ จะได้ทำการใช้บังคับกฎหมาย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที กลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้พูดคุยจนได้รับความพึงพอใจจึงได้เปิดการจราจรและได้กลับที่ตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้อยู่ดูแลพื้นที่เพื่อให้การจราจรกลับมาใช้ได้โดยปกติ และได้ประสานเจ้าหน้าที่จากเทศกิจมาความสะอาดบริเวณพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ต่อมาเสียชีวิต 1 รายนั้น เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงมีการด่าทอ ขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทำร้ายร่างกาย ส.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีชัย ผบ.หมู่(สส.) สน.ทองหล่อ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใกล้กลุ่มอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและนิ้วมือจนทำการเข้าเฝือกไว้ เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุแล้วอย่างน้อย 2 ราย ที่เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุที่เหลือจะเร่งติดตามผู้กระทำความผิดที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย