ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ ส่งตัวแทนมาแจ้งว่าติดประชุมแต่ไม่ได้บอกให้รับกระเช้าแทน

วันนี้ (25 เม.ย.65) เวลา 11.00 น. ที่ สน.ลุมพินี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเดินทางเข้ามอบกระเช้าขอโทษ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี จากกรณีการใช้วาจาลักษณะด่าทอและมีการชูนิ้วใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการที่ตำรวจไม่อนุญาตให้นายธนัตถ์ และภรรยา คือ นางสาวหทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย หรือแอนนา ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืน-อนาจาร  ขึ้นไปชี้จุดที่คอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท
 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

นายธนัตถ์ ชี้แจงว่า ตนกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี  ได้โต้เถียงกันบริเวณห้องโถงชั้นล่างของคอนโดมิเนียม ที่เกิดเหตุซึ่งในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้นัดหมายคุณแอนนาให้ไปชี้สถานที่เกิดเหตุในคดีนักการเมืองใหญ่ข่มขืนลวนลามผู้หญิงหลายคน ซึ่งได้รับความสนใจจากสังคม

เมื่อตนกับแอนนากับไปถึงห้องโถงชั้นล่างของคอนโด ที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนซึ่งได้รับหมายค้นห้องชุดที่เกิดเหตุจากศาลแล้ว  แต่ไม่ยอมให้แอนนาและผม เข้าไปชี้จุดเกิดเหตุในห้องชุดที่เกิดเหตุ แต่กลับให้คุณแอนนา  ชี้ที่เกิดเหตุในบริเวณห้องโถงชั้นล่างของคอนโดนั้นแทน ทำให้รู้สึกสงสารภรรยาที่ต้องมาอยู่ในสถานที่ซึ่งเคยเกิดเหตุเลวร้ายและไม่อยากจดจำอีกครั้ง โดยไม่ได้ชี้ที่เกิดเหตุ ความรู้สึกแย่ ๆในวันนั้นทำให้โมโหและโกรธพนักงานสอบสวนมาก จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น 

 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

หลังจากเกิดเหตุแอนนา ได้เตือนว่าพูดและแสดงออกรุนแรงเกินไป ไม่เหมาะสม ควรที่จะแสดงความสำนึกผิด เสียใจและขอโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้อง ต่อมาพวกเราได้ไปพบกับทีมทนายความ ที่สำนักกฎหมายธรรมนิติ เพื่อขอคำปรึกษากฎหมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนและคุณแอนนาเข้าใจ กฎหมายเกี่ยวกับการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวนดีมากขึ้น เข้าใจว่า พนักงานสอบสวนอาจจะรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอที่จะเอาผิดกับผู้ต้องหาโดยไม่จำเป็นต้องให้คุณแอนนา ไปชี้จุดเกิดเหตุใน ห้องชุดที่คอนโดนั้นก็ได้ แต่หากพนักงานสอบสวนยังประสงค์ที่จะขอให้คุณแอนนา ไปชี้จุดเกิดเหตุในห้องชุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง พวกเราก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าในเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว พูดและแสดงออกต่อพนักงานสอบสวนรุนแรงเกินไป ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ขอแสดงความสำนึก ผิด เสียใจและขอโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องด้วย 

 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

 

นายธนัตถ์ ยังกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจที่จะมาขอโทษเจ้าหน้าที่ รู้สึกสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับทำเกินกว่าเหตุ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

 

ซึ่งการมาขอโทษในครั้งนี้ไม่ได้หวังว่าตนจะไม่ถูกดำเนินคดี ส่วนทางเจ้าหน้าที่ จะให้อภัยหรือไม่ก็เป็นสิทธิของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้น นายธนัตถ์ ได้นำฝากกระเช้าไว้กับตำรวจ ประชาสัมพันธ์ สน.ลุมพินี เนื่องจากผู้กำกับ ไม่อยู่ ส่วน 2 ข้อหา ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี คือ หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่มีกำหนดเรียกนายธนัตถ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ด้านผกก.สน.ลุมพินีไม่มารับ

ด้าน "ผกก.สน.ลุมพินี ติดภารกิจ ไม่ได้เดินทางมาพบและรับกระเช้าจาก "ไฮโซลูกนัท" แต่ได้ส่งตัวแทน คือ พ.ต.ต.รอสลี นางงา สวป.สน.ลุมพินี ลงมาชี้แจง ว่าวันนี้ทาง ผกก. ติดประชุม ที่ บช.น. และไม่ได้มอบหมายตัวแทนเจ้าหน้าที่นายอื่นไว้ให้ลงมารับกระเช้า"