สาวหน้าชา เพื่อนติดหนี้ไม่คืน พอถามเห็นกินหรูอยู่แพง เจอด่าแรงใส่ซะงั้น

สาวหน้าชา ตั้งกระทู้เล่าประสบการณ์ เพื่อนติดหนี้ไม่คืน พอถามเห็นกินหรูอยู่แพง เจอด่าแรง เป็นป้าข้างบ้านหรอ

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับเพื่อนยืมเงินแล้วคืนยากคืนเย็น แต่เมื่อไปแอบส่องโซเชียลของเพื่อนคนนั้นดูก็พบว่า เพื่อนมีชีวิตดี๊ดี ทำเอาเจ้าหนี้อย่างเราๆ ก็ถึงกับจุกในอก เช่นเดียวกันกับ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายนี้ ที่ได้ออกมาแชร์ ประสบการณ์เพื่อนยืมเงิน 

สาวหน้าชา เพื่อนติดหนี้ไม่คืน พอถามเห็นกินหรูอยู่แพง เจอด่าแรง เป็นป้าข้างบ้านหรอ

โดยเธอได้ตั้งหัวข้อกระทู้พันทิปว่า "เพื่อนติดหนี้ไม่ใช้คืน พอถามว่าทำไมกินหรูอยู่แพงได้​ แต่โดนตอกว่าทำไมถึงสาระแนเรื่องคนอื่น​ เป็นป้าข้างบ้านเหรอ" ก่อนที่จะลงรายละเอียดถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า


"หลายๆ คนในนี้คงเคยเจอกันบ้างนะคะตอนมาขอยืม​ กับตอนที่ต้องใช้คืนเปลี่ยนไปคนละคนเลยค่ะ​ ตอนยืมนี่แทบจะประเคนเราให้นั่งโต๊ะคุย ใครมีวิธีไหนที่สามารถทำให้เขาคืนเงินเราได้บ้างคะ ? เขาบอกปัดมา 3 ปีกว่าแล้ว จำนวนเงิน​ 4x,xxx​ บาทค่ะ

สาวหน้าชา เพื่อนติดหนี้ไม่คืน พอถามเห็นกินหรูอยู่แพง เจอด่าแรง เป็นป้าข้างบ้านหรอ
 

เข้าใจค่ะว่าสถานการณ์​ตอนนี้มันค่อนข้างลำบาก​ เงินฝืดเคือง​เราก็บอกเขานะคะว่าไม่ต้องใช้เป็นก้อนทีเดียว​แต่อย่างน้อยควรผ่อนจ่ายเป็นงวด ๆ ก็ได้​ เขาบอกไม่มี​แต่ไลฟ์สไตล์เขาคือซื้อของแพงๆ ใช้ชีวิตแบบอู้ฟู่ได้​เราถามว่าทำไมถึงใช้ชีวิตแบบนั้นได้​ เขาบอกเรื่องของเขาไหม​เธอมายุ่งอะไร​ เป็นป้าข้างบ้านเหรอ​ มันเป็นอะไรที่แบบ...."

 

แน่นอนว่าหลังจากที่เธอได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนประเภทนี้ ในขณะที่บางรายแนะนำให้ฟ้องร้องไปเลย เพื่อนก็เพื่อนเถอะ เพราะสิ่งที่เขาทำกับเรามันไม่เรียกว่าเพื่อนแล้ว 

 

สาวหน้าชา เพื่อนติดหนี้ไม่คืน พอถามเห็นกินหรูอยู่แพง เจอด่าแรง เป็นป้าข้างบ้านหรอ