"ลูกนัท" เตือน "สรยุทธ" เสนอข่าวไม่สร้างสรรค์ คนเข้าใจผิด กระทบจิตใจเหยื่อ

"ลูกนัท" แท็กหา "สรยุทธ" ลั่นเสนอข่าวไม่สร้างสรรค์ เตือนทบทวนใหม่ ปมโพสต์ภาพแชทสาวกับรองหัวหน้าพรรค หวั่นคนเข้าใจผิดต่อผู้เสียหาย

ลูกนัท โพสต์เตือนสรยุทธ ปมโพสต์แชทสาวดีลลับกับรองหัวหน้าพรรค ลั่น มีคำพูดชวนเข้าใจผิด คนจะมองว่าเหยื่อสมยอมซึ่งกระทบผู้เสียหายทุกคน ถูกตั้งคำถามและสงสัยว่าสมยอมกับอดีตรองหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ เป็นการเสนอข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ ดังนั้น "ลูกนัท" เตือน "สรยุทธ" เสนอข่าวไม่สร้างสรรค์ คนเข้าใจผิด กระทบจิตใจเหยื่อ

เรียนพี่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ครับ โพสที่มีการพาดพิงถึงกรณี"อดีตนักการเมือง" ในคำพูดของพี่ มีความหมายล่อแหลมสื่อให้เข้าใจผิดได้ง่ายมากๆ ทั้งๆที่แหล่งข่าวไม่มีที่มาที่ไป ไม่มีการบ่งบอกได้ว่ามาจากใหนคุยกับใคร ลักษณะรูปของ ผญ. ในแชท ก็เป็นคนละสัดส่วนของผลผู้เสียหายในคดีถูกข่มขืนโดยผู้ที่ได้ชื่อว่า "อดีตนักการเมือง" หรือผู้ที่อนาคตทางการเมืองดับ 

 

"ลูกนัท" เตือน "สรยุทธ" เสนอข่าวไม่สร้างสรรค์ คนเข้าใจผิด กระทบจิตใจเหยื่อ

 

อยากให้พี่เข้าใจว่า โพสดังกล่าวไม่สร้างสรรค์ และยังจะทำให้มีผลต่อสภาพจิตใจของผู้เสียหาย ทุกคน ที่จะถูกตั้งคำถามและสงสัยว่า ตกลงถูกล่วงละเมิดจริงหรือพยายาม"ดีล"ที่"ร้อยเอ็ด" 

อย่างไรก็ดี อยากให้สื่อช่วยตรวจแหล่งข่าวให้ดีและไม่เสนอข่าวอะไรที่จะทำให้เกิดการเข้าใจผิดต่อผู้เสียหาย เนื่องจากวันนี้ คดีข้อหาข่มขืนที่ตำรวจส่งฟ้องแล้ว มีแค่คนเดียว และเป็นคนที่เปิดเผยตัวต้นสู้ การเสนอข่าวแบบนี้ไม่สร้างสรรค์เลย ขอร้องพี่ สรยุทธ ทบทวนการเสนอข่าวดังกล่าวอย่างเป็นธรรมด้วยครับ ด้วยความเคารพและนับถือพี่จริงๆ ขอความกรุณาด้วยครับ

ส่วนใครที่แชร์พร้อมแสดงความคิดเห็นให้ผู้เสียหายในคดีเดียวกันเสียหายเพิ่มเติมจากการถูกตั้งคำถามว่า ได้พยายามอ่อยจำเลยให้มีการซื้อขายบริการทางเพศกันหรือไม่นั้น ผมจะส่งทนายดำเนินคดีทุกช่องทาง

ต่อมาได้โพสต์อีกว่า หุ่นคนในรูป คนละไซส์กับแอน เลยจ้า เอาเสื้อคนนั้นมาใส่แอนก็เป็นชุดเดรสแล้ว

 

"ลูกนัท" เตือน "สรยุทธ" เสนอข่าวไม่สร้างสรรค์ คนเข้าใจผิด กระทบจิตใจเหยื่อ

 

นอกจากนี้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า "จากที่อ่านโพสต์และคอมเม้นท์ในโพสต์คุณ สรยุทธ ไม่มีใครคิดถึง คุณแอนนะคะ เพราะภาพผู้หญิงนุ่งผ้ากระโจมอกมันคนละหุ่นละอย่างกับคุณแอนแน่นอนอยู่แล้ว คำว่า อดีตนักการเมือง เค้าหมายถึงคนๆนั้น อยู่แล้วทุกคนรู้ดี"

ด้าน ไฮโซลูกนัท ก็ได้เข้ามาตอบและชี้แจงว่า "จะทำให้คนอื่นเข้าใจผิด ถึงผู้เสียหายคนอื่นๆ ก็ยอมไม่ได้ครับ ผมปกป้องผู้เสียหายทุกคนไม่ใช่แค่แอน แต่ไม่ได้จะฟ้อง พี้ยุทธ ครับ"

 

 

 

ขอบคุณ Nat Thanakitamnuay