GWM ชี้แจงล่าสุด กรณีลูกค้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ เคสนี้บริษัทประกันจ่ายทั้งหมด

GWM ชี้แจงล่าสุด ลูกค้าขับรถยนต์ไฟฟ้าคร่อมท่อนไม้ฉีกขาด จนต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ยืนยันความปลอดภัยเป็นสำคัญ เคสนี้บริษัทประกันจ่าย

GWM ชี้แจงล่าสุด กรณีลูกค้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ เคสนี้บริษัทประกันจ่ายทั้งหมด สืบเนื่องจากกรณีที่ หนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์เล่าถึงอุบัติเหตุเกี่ยวกับ รถยนต์ไฟฟ้า เคสแรกของประเทศไทย เนื่องจาก รถยนต์ไฟฟ้าของเขาประสบอุบัติเหตุ ขับรถไปคร่อมท่อนไม้บนถนนแล้วท่อนไม้ดันติดคานด้านล่าง ทำให้ท่อนไม้ไปขัดกับล้อหน้า รถยางแตก ท่อนไม้ติดกับคานด้านล่างไม่สามารถขยับไปไหนได้ 

โดยเบื้องต้นจากการประเมินอาการของรถแล้ว ทางประกันแจ้งว่า เคสนี้อาจจะเป็นคันแรกที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งราคาคร่าวๆ คือ 540,000 บาท ขณะที่เบื้องต้นทาง ORA Thailand ได้ออกมาชี้แจงว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้แบตเตอรี่เกิดการฉีกขาด ซึ่งจะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานในอนาคต ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่


- หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับคร่อมท่อนไม้ฉีกขาด


ล่าสุด ทาง GWM ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากกรณีรถลูกค้า ORA Good Cat 500 ULTRA ประสบอุบัติเหตุคร่อมท่อนไม้บนถนน ทำให้แบตเตอรี่เกิดการเสียหาย หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้ทำการตรวจสอบแล้วนั้นพบว่า แรงกระแทกทำให้แผงครอบแบตเตอรี่แรงดันสูงเกิดการปริออกและทำให้แบตเตอรี่บางส่วนเกิดการเสียหาย 


ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่าสมควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกมากกว่าที่จะซ่อมแบตเตอรี่เป็นส่วนๆ หรือเปลี่ยนตัวแผงครอบแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานและเกิดอันตรายต่อการขับขี่ในอนาคตได้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงดำเนินการพูดคุยกับทางบริษัทประกันเพื่อขอให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะดำเนินการเบิกและเปลี่ยนให้กับลูกค้าอย่างเร็วที่สุด เพื่อสร้างความอุ่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา

 

GWM ชี้แจงล่าสุด ลูกค้าขับรถยนต์ไฟฟ้าคร่อมท่อนไม้ จนต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ยืนยันความปลอดภัยเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ จากการที่มีแชร์ข้อมูลราคาแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat 500 ULTRA และมีการพูดคุยในวงกว้างนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า แบตเตอรี่ของ ORA Good Cat 500 ULTRA เป็นแบตเตอรี่ Lithium Ternary คุณภาพสูง ความจุ 63 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 500 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ (ตามมาตรฐาน NEDC) มีน้ำหนักเบา และเก็บความจุไฟฟ้าได้สูง 

 

โดยราคาดังกล่าวเป็นราคาทั่วไปของแบตเตอรี่รถไฟฟ้าที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ที่มีขายอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน  และเนื่องจากต้นทุนหลักของรถยนต์ไฟฟ้า 100% คือแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาของแบตเตอรี่จะเป็นสัดส่วนที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับราคาของตัวรถ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเคสของลูกค้าท่านนี้ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด 


และลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานรถได้อย่างสบายใจจากการคุ้มครองแบตเตอรี่ 100% จากบริษัทประกันของเราในปีแรก ไม่ว่าแบตเตอรี่จะเกิดการเสียหายจากอุบัติเหตุใดก็ตาม ส่วนในปีที่ 2 เป็นต้นไป บริษัทประกันจะหักค่าเสื่อมราคาของแบตในแต่ละปี เพื่อคำนวณการให้ความคุ้มครองตามอัตราที่กำหนด โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์จะทำงานร่วมกับบริษัทประกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้รถอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร 


โดยภายหลังเวลารับประกัน 8 ปีนั้น บริษัทฯ เชื่อว่าด้วยกระแสการเปลี่ยนแปลงระดับมหภาคของโลกที่มีปริมาณการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ราคาของแบตเตอรี่ในอีก 8 ปีข้างหน้าจะมีราคาถูกลงอย่างมีนัยสำคัญและอยู่ในระดับที่ลูกค้าสามารถรับได้อย่างแน่นอน


ท้ายสุดนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าของเรา รับฟังเสียงของผู้บริโภค รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา

GWM ชี้แจงล่าสุด ลูกค้าขับรถยนต์ไฟฟ้าคร่อมท่อนไม้ จนต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ยืนยันความปลอดภัยเป็นสำคัญ
ข้อมูลจาก GWM