คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัล ซอฟท่องโลก สะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน ทำคนไทยแห่อยากไปเพียบ

คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัล สะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน จากที่ก่อนหน้านี้มีการแชร์คลิปของ ซอฟ จาก ช่องซอฟท่องโลก ที่ได้ไปที่ นครดูไบ และเจอ มูฮัมหมัด ซึ่งเขาได้มาเป็นไกด์พูดหลายอย่างเกี่ยวกับวัฒนธรรมของดูไบหลายอย่าง ทั้งการแต่งงาน การแต่งตัว การสร้างเมือง รวมถึงการทำงานของคนดูไบ ซึ่งหลายๆ อย่างที่พูดมานั้น ทำเอาคนไทยหลายๆ คนอยากบินไปทำงานดูไบกันเลยทีเดียว

 

คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัลสะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน ทำคนไทยแห่อยากไปเพียบ

เนื่องจากช่วงตอนหนึ่ง มูฮัมหมัด บอกว่า นักท่องเที่ยวสามารถมาทำงานได้ที่ดูไบ ถ้าหางานได้ ก็จะให้วีซ่าสำหรับอยู่อาศัยภายใน 2 ปี และไม่ต้องเสียภาษีรายได้อีกด้วย ถ้าหากมีงานก็ต่อวีซ่าไปเรื่อยๆ แต่หากตกงานและยังมีเงินก็ยังสามารถอยู่ต่อได้ แต่หากหางานไม่ได้และเงินหมด ก็ต้องหางานใหม่ให้ได้หรือออกจากประเทศ

 


ส่วนเงินเดือนของคนที่มีทักษะ เริ่มต้นที่ 7,000 - 9,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 2.4 - 3 แสนบาท ซึ่งงานที่ได้เงินเดือนสูงๆ จะเป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย การสาธารณสุข ไอที เช่น หมอจะได้เงินเดือนสูงถึงเดือนละ 5 แสนบาท หากทำงานที่ไม่ต้องใช้ทักษะความสามารถเฉพาะทาง เช่น งานทำความสะอาด ก่อสร้าง จะได้เงินเดือนแค่ประมาณ 700-800 ดอลลาร์ หรือ ประมาณเดือนละ 28,000-30,000 บาท ส่วนเงินค่ารักษาพยาบาล ค่าเดินทาง ที่พัก ทางบริษัทต้องเป็นคนรับผิดชอบ

คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัลสะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน ทำคนไทยแห่อยากไปเพียบ
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok Mayeyok หรือ บังเมท วัยรุ่นดูไบ ก็ได้ออกมาพูดถึงอีกด้านของคลิปนี้ว่า นักท่องเที่ยวทำงานได้นั้น ไม่ใช่เรื่องจริง นอกจากจะมีวีซ่า Work and Study ที่จะทำงานได้จริง แต่ได้แค่บางงาน หรือนอกจากจะมาเป็นวีซ่าท่องเที่ยว และได้เปลี่ยนเป็นวีซ่าทำงานเท่านั้น

 

ส่วนเรื่องไม่เสียภาษี หากภาษีรายได้ส่วนบุคคลจะไม่เสีย แต่ภาษีมูลค่าเพิ่มยังต้องเสียปกติที่ประมาณ 5% แต่กับประเด็นที่ว่า อยู่ได้เรื่อยๆ ถ้ามีงานทำ นั้น หากจ้างงานต่อก็ทำงานได้เรื่อยๆ ถ้าหากหางานไม่ได้ อยู่ต่อได้แค่ 1 เดือน นั่นคือ เรื่องจริง ถ้าตกงานไม่ว่าจะถูกไล่ออกหรือลาออก ต้องหางานทำให้ได้ใน 1 เดือน ไม่เช่นนั้นต้องกลับประเทศ

คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัลสะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน ทำคนไทยแห่อยากไปเพียบ

ด้าน เงินเดือนขั้นต่ำ 2-3 แสน สำหรับคนมีความสามารถเฉพาะทาง เรื่องนี้ เงินเดือนสำหรับคน UAE จะประมาณนี้อยู่แล้ว แต่สำหรับชาวต่างชาติ การจะทำงานให้ได้เงินเดือนขนาดนี้ ต้องมีทั้งประสบการณ์และวุฒิการศึกษา เงินเดือนจะไม่เท่าคนยูเออี ส่วนคนทำงานทั่วไปที่ว่า เงินเดือน 26,000 บาทนั้น เงินเดือนนี้เยอะเกินไปหน่อย เช่น แคชเชียร์หรือคนทำงานร้านอาหาร อาจจะได้เงินเดือนที่ 18,000 - 20,000 บาท

 


ส่วนประเด็นที่ว่า มีสวัสดิการให้ทุกอย่าง ไม่เสียภาษีอันนี้ต้องบอกว่า เรื่องจริง เรื่องค่าที่พัก ค่าเดินทางจะรวมให้แล้วในเงินเดือน หากทำงานในบริษัทถูกกฎหมาย จะมีที่พักและค่ารถให้ ซึ่งทาง บังเมท เป็นคนยูเออี ไปสมัครงานบางครั้งยังไม่ได้ ตนไม่รู้ว่าผู้ชายในคลิปเป็นคนสัญชาติอะไร แต่ออกแนวขายฝันนิดหน่อย

 


"ไม่แนะนำมาทำงานกันนะครับ แลกกับการห่างครอบครัว เพื่อน มาอยู่ต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ของเรา จะมีค่าใช้จ่ายเยอะครับ เตือนเสมอ" บังเมท ทิ้งท้าย

คลิปเดียวชัดเลย ชาว UAE ของแท้ตอบเอง หลังไวรัลสะพัด ทำงานดูไบเงินเดือน 2 แสน ทำคนไทยแห่อยากไปเพียบ