เผยไพ่เด็ดในมือ "อัจฉริยะ" หลักฐานอีก 2 อย่างที่ตำรวจไม่ใส่ในสำนวน อย่างแรกคือตัวอย่างทรายจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ พยานผู้เห็นเหตุการณ์

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เข้าพบอัยการนนท์ ขอให้รอคดีแจ้งความแซนให้การเท็จ ประกอบสำนวนก่อนสั่งฟ้องคดีหลัก 27 พ.ค. ลั่นมีหลักฐานเด็ดอีก 2 ชิ้น ไม่กังวลถูกฟ้องกลับ หวั่นตำรวจใช้อำนาจข่มเหงมากกว่า

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่เดินทางมาปรึกษาอัยการ เพื่อขอให้รอคดีที่ตนแจ้งความแซนในข้อหาให้การเท็จฯ นำมาประกอบในสำนวนก่อนการสั่งฟ้อง วันที่ 27 พ.ค. เพราะผลสรุปในคดีดังกล่าว อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คดีหลักเปลี่ยนได้ ทั้งนี้คิดว่าทันกรอบเวลาสั่งฟ้องแน่นอน 

 

เผยไพ่เด็ดพลิกคดีในมือ "อัจฉริยะ" หลักฐานอีก 2 อย่างที่ตำรวจไม่ใส่ในสำนวน

ทั้งนี้ หากพบว่าแซนให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานจริง โจทย์ที่ตำรวจตั้งไว้ว่าแตงโมตกท้ายเรือจะถือว่าไม่เป็นความจริง และคดีหลักต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่ตนยื่นกับพนักงานสอบสวนมีความแน่นหนา เพราะมีพยานผู้เชี่ยวชาญหลายแขนงที่เห็นพ้องว่าแตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ 

นอกจากนี้ ตนยังมีหลักฐานอีก 2 ชิ้น ทางคดีที่ยังไม่เปิดออกมา ส่วนหนึ่งตำรวจยังไม่มี และอีกส่วนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่พยานบนเรือเสนอให้พนักงานสอบสวนนั้นเป็นเรื่องเท็จ 

เผยไพ่เด็ดในมือ "อัจฉริยะ" หลักฐานอีก 2 อย่างที่ตำรวจไม่ใส่ในสำนวน โดยหลักฐานอีก 2 ชิ้น คือ "ตัวอย่างทรายจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยนำมาประกอบกันกับทรายที่ตนเก็บมาว่ามีลักษณะเดียวกันหรือไม่ รวมทั้งสัปดาห์หน้าจะนำนักประดาน้ำไปถ่ายภาพใต้น้ำว่าจุดที่พบศพมีทรายอยู่หรือไม่" และจะหา "พยาน" จากบุคคลที่พบเห็นเหตุการณ์ แต่ตำรวจไม่ได้นำมาประกอบในสำนวนด้วย

 

เผยไพ่เด็ดพลิกคดีในมือ "อัจฉริยะ" หลักฐานอีก 2 อย่างที่ตำรวจไม่ใส่ในสำนวน

 

ส่วนการที่ออกมาเคลื่อนไหวในคดีแตงโมนั้น คิดว่าไม่กระทบใคร เพราะตนก็ตามหาความจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ตามกรอบกำลัง และทำได้เพียงนำหลักฐานให้พนักงานสอบสวน ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนทั้งหมด

สำหรับประเด็นที่จะถูกฟ้องกลับหรือดำเนินคดีนั้น ไม่กังวล แต่เกรงว่าจะถูกตำรวจจะใช้อำนาจในการข่มเหงมากกว่า ยืนยันว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นความจริง อะไรจะเกิดขึ้นก็ไม่เป็นไรตนรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง หากตำรวจจะมาดำเนินคดีภายหลังก็พร้อมจะรับผิดทางกฎหมายอยู่แล้ว

 

เผยไพ่เด็ดพลิกคดีในมือ "อัจฉริยะ" หลักฐานอีก 2 อย่างที่ตำรวจไม่ใส่ในสำนวน