"กรมอุตุฯ"ชี้แจง หลังว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุไลออนร็อกอีก 17 จังหวัดระวัง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เรื่องไทยเตรียมรับมือพายุไลออนร็อก ส่งผลให้มีฝนตกหนักในภาคเหนือและภาคอีสาน 

เตือน 17 จังหวัด พรุ่งนี้จับตาพายุ 3 ลูก ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า 

ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม โดยเป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งจากการติดตามและคาดการณ์ข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ปรากฏว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือของประเทศไทย ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามันและอ่าวไทย 

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

"กรมอุตุฯ"ชี้แจง หลังว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุไลออนร็อกอีก เหนืออีสานระวัง