พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์สันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ

ลูกศิษย์กราบอาลัย พระอาจารย์พรสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ แห่งสันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ

พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์สันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ ศิษยานุศิษย์ต่างโพสต์เศร้าอาลัย เมื่อทราบข่าวว่า พระอาจารย์พรสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ ฉายา เสือเย็น แห่งสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มรณภาพอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนอนรักษาตัว อันเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคร้ายมานาน 

ลูกศิษย์กราบอาลัย พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ แห่งสันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ
 

พระอาจารย์พรสิทธิ์มรณภาพ พระอาจารย์พรสิทธิ์ หรือ พระอธิการ พรสิทธิ์ ธมฺมธโร มรณภาพด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งพระอาจารย์ ได้รับการรักษาอาการป่วยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 จนถึงเดือนเมษายน 2565 ซึ่งระหว่างการรักษาอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ จนสามารถออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่วัดได้ และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม อาการกำเริบขึ้น จึงได้นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง กระทั่งมรณภาพลงอย่างสงบ


ประวัติเบื้องต้นของ  พระอาจารย์พรสิทธิ์ ธมฺมธโร หรือที่ลูกศิษย์จะรู้จักกันในชื่อ ครูบาพรสิทธิ์ ได้ชื่อว่าจอมขมังเวทย์แห่งสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีลูกศิษย์ส่วนมากเป็นชาวจีนสิงคโปร์และแผ่นดินใหญ่ พระอาจารย์พรสิทธิ์ ได้ชื่อว่า เป็นเจ้าตำรับวิชามหามนต์เมืองเหนือของแท้ กำเนิดกุมารอิทธิฤทธิ์มหามนตรา ผู้มีปฏิปทาจริยาวัตรน่าเลื่อมใส พระผู้เปรียบประดุจช้างเผือกกลางดง สมถะ มักน้อย สันโดษ มีเพียงกระท่อม หลังเล็กๆ เป็นที่พำนัก(จำวัด) 

ลูกศิษย์กราบอาลัย พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ แห่งสันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ

พระผู้ซ่อนเร้นอยู่กลางดง ได้รับการขนานนาม “จอมขมังเวทย์แห่งสันป่าตอง” ปฐมบทแห่งวิชาท่านสืบทอดวิชาจากโยมบิดาและ จากพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งล้านนาอีกหลายองค์ พระอาจารย์พรสิทธิ์ ท่านศึกษาตำรับวิชาต่างๆ ทางสายล้านนา-ล้านช้าง มีครูบาอาจารย์มากมายกล่าวไม่หมด
ทั้งทางภาคเหนือ-กลาง-อีสาน และใต้ ทางด้านวิชานั้นท่านได้ ศึกษามาหลายแขนงมาก ศึกษาวิชาจากพวกเงี้ยว ชาวเขา กะเหรี่ยง ไทยใหญ่ พม่า มอญ ทางสายอีสาน ลาว เขมร ท่านก็ลุยมาจนหมดสิ้น 


ด้านอักขระเลขยันต์ ตัวเมือง ตัวมอญ ตัวขอมท่านก็แตกฉานไม่แพ้ผู้ใด ที่สำคัญลายมือท่านสวยมาก ลงจาร สักยันต์ หรือวาดรูปได้โดยไม่ต้องร่างแบบ เรียกได้ว่า เจนจบครบถ้วนทุกศาสตร์สาขาวิชาอาคม วึ่งเครื่องรางของขลังที่สร้างชื่อก็คือรูปเสือเย็น ตัวเป็นเสือ หัวเป็นคนรูปงาม กึ่งหญิงกึ่งชาย ทางใต้เรียกเสือสมิง ทางเหนือเรียกเสือเย็น เป็นวิชาสุดท้ายที่ท่านได้เรียนมาจากโยมพ่อของท่าน ซึ่งหวงวิชานี้มาก 

ลูกศิษย์กราบอาลัย พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ แห่งสันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ

สำหรับ เสือเย็นเครื่องราง ดีเด่นสุดยอดในด้านวาสนา สุดยอดมหาอำนาจ มหาเดชะ ฤทธา ตบะ บารมี แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์ แก้อาถรรพณ์ กันชง สุดยอดมหาเสน่ห์ มหาหลง เรียกโชคลาภ

 

ทั้งนี้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก วัตถุมงคล พระอาจารย์พรสิทธิ์ วัดสว่างอารมณ์ ลูกศิษย์พระอาจารย์พรสิทธิ์ ก็ได้โพสต์ภาพพระอาขารย์ ขณะที่ยังมีชีวิตและตค่อยปลุกเสกของขลังต่างๆ ให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ ซึ่งมีทั้ง ตะกรุด ชานหมาก ผ้ายันต์ เมตตามหาเสน่ห์ พร้อมกันนี้ลูกศิษย์ชาวต่างชาติยังได้ทำคลิปวิดีโอเล็กๆ เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้อีกด้วย 


อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าเหล่านักเสี่ยงโชคก็ไม่พลาดที่จะส่องเลขมงคล พระอาจารย์พรสิทธิ์ ซึ่งท่านได้มรภาพในวันที่ 29 พ.ค. 2565 อายุเพียง 53 ปี  พระอาจารย์พรสิทธิ์ เป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เลขที่ 86 หมู่ 7 บ้านสันขวาง ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เกิดเมื่อปีพ.ศ. 2512

ลูกศิษย์กราบอาลัย พระอาจารย์พรสิทธิ์ เกจิดังจอมขมังเวทย์ แห่งสันป่าตอง มรณภาพกะทันหันอย่างสงบ

ภาพ - คลิปจากกลุ่ม วัตถุมงคล พระอาจารย์พรสิทธิ์ วัดสว่างอารมณ์