การบินไทยแจงแล้ว หลังว่อนคลิปผู้โดยสารต่อแถวยาวเหยียดเพราะ พนักงานไม่พอ

การบินไทยแจงแล้ว หลังว่อนคลิปผู้โดยสารต่อแถวยาวเหยียดเพราะ พนักงานไม่พอ มาก่อนเกือบ 3 ชั่วโมงยังเกือบตกเครื่อง โดยได้ชี้แจงพร้อมให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงเพื่อยกระดับต่อไป

จากกรณีผู้โดยสารท่านหนึ่งถ่ายคลิปคนต่อแถวรอเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ แถวยาวเหยียดแต่เคาน์เตอร์ที่เปิดเช็คอินกลับมีไม่พอ เมื่อถามพนักงานแล้วถึงกับบอกว่าให้ถ่ายคลิปไว้ให้เป็นไวรัล ให้ผู้ใหญ่ของบริษัทได้รับรู้เพราะตอนนี้คนไม่พอ ซึ่งเธอบอกว่าแถวยาวถึงขนาดที่ว่ามาล่วงหน้า 3 ชั่วโมงยังเกือบตกเครื่อง

โดยผู้โดยสารเจ้าของคลิปได้โพสต์คลิปคนจำนวนมากยืนต่อแถวรอที่เคาน์เตอร์เช็คอินพร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า

 

การบินไทยชี้แจงคลิปผู้โดยสารต่อแถวเช็คอินยาวเหยียดเกือบตกเครื่อง

 

วันนี้คิวการบินไทยที่สุวรรณภูมิสาหัสมากกกกกกกก และมีเคาน์เตอร์ที่จำกัดมากเมื่อเทียบกับผู้โดยStaff น้อยมากกกกกกกกก แม้จะมาก่อนล่วงหน้า 3 ชั่วโมงก็ไม่น่าทัน เดินไปถาม staff เพียงคนเดียวที่คอยคุมแถว พี่คะ พี่เห็นหางแถวมั้ยคะ ว่ามันไปถึงโน่นแล้ว เค้าบอกว่า "น้อง พี่ฝากให้ช่วยถ่ายคลิปหน่อย ผู้บริหารให้คนมาแค่นี้ ประเทศเปิดแล้ว มีคนรอเช็คอินหลักพัน แต่มีstaffแค่นี้ (18 เคาน์เตอร์) เค้าเอาคนออกหมด ไม่มีคนทำงาน ผู้บริหารไม่เคยมาดูแลเลย อยู่บนหอคอยงาช้าง คนในออฟฟิศก็ได้แต่พราวไปวันๆแต่ไม่เคยลงมาดูน้องเลย"

หลังจากฟังstaff โอดครวญ เราถามว่า แล้วจะขึ้นเครื่องทันมั้ยคะ "ไม่น่าทันค่ะน้อง" แล้วถ้าไม่ทัน flight จะรอมั้ยคะ "คงไม่รอคะน้อง เพราะเค้าต้องจ่ายค่าสนามบิน" What daaaaaaa …."พี่ฝากน้องหน่อยนะคะ เอาให้ไวรัลเลย"

พี่ แล้วเค้าไม่ดูdataก่อนหรอว่ามีคนบินเท่าไหร่วันนี้ จะได้บริหารจัดการคนได้ "ผู้บริหารเค้าไม่เคยลงมาดูค่ะ" โอ้ยยยยย หัวจะปวด สงสาร staff หน้างาน เครียดแทนคนต่อคิว แต่ก็แบบ เห้ยยยยย  ชั้นจะตกเครื่องเพราะคิวยาวไม่ได้นะเว้ยย นี่มาเช้าล่วงหน้า 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ดูจากสภาพแล้ว ต้องมาก่อน 5 ชั่วโมง บ้าไปแล้ว ประเทศการบินไทย
 

ขออนุญาตอัพเดตนะฮะ เนื่องจากมีคนแชร์เยอะ เราขึ้นทัน แต่แบบเครียดมากกกก เครียดจนไมเกรนขึ้น หลายชั่วโมงก็ไม่หาย พอยืนใกล้เคาน์เตอร์เค้าจะตามคนที่อีกครึ่งชั่วโมงเครื่องจะออกแปลว่า ถึงคุณจะลัดคิวได้จริงแต่คือต้องวิ่งตาเหลือกไหม เพราะมันกระชั้นมาก มันจะ smooth as silk ได้ยังไง เป็นการเดินทางที่เครียดมาก เกือบอยากจะร้องไห้ตั้งแต่เห็นคิว วันนี้เราอุตส่าห์ออกจากบ้านแต่เช้าแต่คือเครียดแต่เช้าเพราะกลัวตกเครื่อง คิดว่ารอบหน้า ขอบายนะคะ ปวดหัวมากตอนนี้

 

การบินไทยแจงแล้ว หลังว่อนคลิปผู้โดยสารต่อแถวยาวเหยียดเพราะ พนักงานไม่พอ

 

ล่าสุดทางบริษัทการบินไทย ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเพจ Thai Airways ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
…………
ตามที่มีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารจำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ นั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการและจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ  ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชันออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าวจนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกท่านตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติในระดับสากลตลอดจนการปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของผู้โดยสารและสาธารณะที่มีความห่วงใยและกรุณาแนะนำไปปรับปรุงเพื่อยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านต่อไป

………..