แม่ขี่จยย.ตามหาลูกชาย เจอคนเร่ร่อนที่ไหนต้องไปดูว่าใช่ลูกหรือเปล่า

แม่ขี่จยย.ตามหาลูกชาย เจอคนเร่ร่อนที่ไหนต้องไปดูว่าใช่ลูกหรือเปล่า กอดความหวังก่อนตายอยากเจอหน้าลูกอีกครั้ง

แม่ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาลูกชายที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา โดยทางเพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้เป็นสื่อกลางในการช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาอีกแรง คุณแม่เล่าว่าลูกชายหายออกจากบ้านไป แม่ก็ขี่รถตามหามาตลอด คอยซื้อข้าวซื้อน้ำเตรียมไว้หากเจอคนเร่ร่อนที่ไหนก็จะแบ่งให้เขากินเพราะคิดว่าลูกเราก็อาจตกอยู่ในสภาพนี้ กอดความหวังก่อนตายอยากเจอหน้าลูกอีกครั้ง
 

แม่ขี่จยย.ตามหาลูกชาย เจอคนเร่ร่อนที่ไหนต้องไปดูว่าใช่ลูกหรือเปล่า

 

"ได้ยินเสียงหมาเห่าตอนกลางคืน ก็คิดว่า ใช่ลูกเราหรือเปล่า เผื่อเขาเดินกลับมาจนถึงตอนนี้ คิดว่าเขาคงผมยาว มอมแมม รองเท้าคงขาด เสื้อผ้าคงไม่ดีแล้วล่ะ"

"ตอนเด็กๆ เขาก็ปกตินะ เรียนหนังสือจนจบ ม.6 วันนึงเขาถูกคนเข้าใจผิดแล้วรุมกระทืบ มากันเป็นสิบๆ คนเลย เขาวิ่งหนีตาย สภาพสะบักสะบอม นอนปางตายเลย ตอนนั้นแหละ เขาเริ่มมีอาการผวา หวาดกลัว ไม่กล้าออกไปไหน อยู่แต่ห้อง แล้วก็เริ่มพูดคนเดียว"

"เราก็เลี้ยงเขาแบบนั้นแหละ ให้เขาอยู่ในห้อง พาไปหาหมอจิตเวช รับยามากิน แต่พอกินแล้วเขาทำอะไรไม่ได้เลย เหมือนอยากจะนอนอย่างเดียว ตอนพ่อเขายังมีชีวิตอยู่ ก็ปรึกษากัน บอกว่าไม่เป็นไร เราเป็นพ่อแม่ เราเลี้ยงเขาได้ จนพ่อเขาหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต เราก็ต้องย้ายออกจากแฟลตทหาร พาเขามาเช่าบ้านอยู่ข้างนอก"

"แม่เคยถามเขาว่า ถ้าแม่ไม่อยู่แล้ว เขาจะมีชีวิตอยู่ได้ยังไง เขาก็เงียบๆ ไม่ตอบอะไร ก่อนเขาจะหายไป เขาพูดกับแม่ว่า เขาอยากทำงาน แม่ก็บอกเขาว่า เดี๋ยวแม่ไปดูงานให้ ก็มีงานติดรถส่งน้ำแข็งแถวบ้าน ก็คิดว่าเขาทำได้ วันที่จะบอกเขาว่าหางานให้ได้แล้ว เขาก็หายไปก่อน"

"วันแรกที่เขาหายไป แม่คิดว่าเขาอาจจะเดินไปแถวๆ นี้ ก็ขี่รถออกตามหา ไปถามที่โรงพัก ที่เรือนจำ ว่าเขาถูกจับหรือเปล่า แม่เลิกงานสามทุ่ม พอเลิกงานก็ขี่รถวนๆ ดู เจอคนเร่ร่อนที่ไหนก็ไปดูว่าใช่ลูกเราหรือเปล่า"

"แม่จะซื้อข้าวซื้อน้ำเตรียมไว้ เวลาขี่รถไปตามหาลูก เจอคนเร่ร่อนถึงไม่ใช่ลูกเรา ก็เอาข้าวให้เขากิน คิดว่าลูกเราก็คงเดินเร่ร่อนแบบนี้ เขาคงลำบาก แม่ก็หวังว่าลูกเราจะเจอคนใจดี ให้ข้าวให้น้ำกินบ้าง"

"แม่เคยขี่รถจากลพบุรีไปเรื่อยๆ จนถึงบ้านเดิมที่ปราจีนบุรี เผื่อจะเจอเขาเดินเร่ร่อนอยู่ตามข้างถนนบ้าง มันเป็นความหวังที่อยากรู้ว่าเขาอยู่ไหน ก่อนที่แม่จะตาย ก็อยากจะได้เจอเขาสักครั้ง"

 

แม่ขี่จยย.ตามหาลูกชาย เจอคนเร่ร่อนที่ไหนต้องไปดูว่าใช่ลูกหรือเปล่า


สุทธิลักษณ์ สุนทรพฤกษ์ แม่
นฤดล หรือโจ สุนทรพฤกษ์ คนหาย

นายนฤดล หรือโจ สุนทรพฤกษ์ อายุ 36 ปี ป่วยด้วยอาการทางสุขภาพจิต หายตัวจากที่พัก ที่ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 คาดว่าจะเดินเร่ร่อนในที่สาธารณะ

ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่ประสานเก็บดีเอ็นเอ แม่นายนฤดล เพื่อตรวจเทียบกับข้อมูลศพนิรนามของกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากคนหายอาจเดินเร่ร่อนอยู่ตามข้างถนนแล้วเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุร้าย

#คนหายอาจเป็นศพนิรนามที่ญาติตามหา
#ศูนย์ข้อมูลคนหาย #มูลนิธิกระจกเงา 

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

ขอบคุณข้อมูล Thainewsonline