"อัจฉริยะ" ลุยต่อคดีเเตงโม ร้อง บก.ปปป. เเจ้งจับเอาผิดตำรวจคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งของ ผบช.ภ.1 ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานอัยการฯ


   เกาะติดความคืบหน้าคดีแตงโม ล่าสุดวันนี้ 6ก.ค.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  แจ้งความกล่าวโทษคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 คดี"เเตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานอัยการนนทบุรี และคณะพนักงานอธิบดีอัยการภาค 1 ในการสั่งตามมาตรา 169ให้ผู้ต้องหาบนเรือนำโทรศัพท์มือถือส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม แต่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนไม่ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 

"อัจฉริยะ"ลุยต่อคดีเเตงโม แจ้งจับชุดคลี่คลายคดี ไม่ตรวจมือถือ2คนบนเรือ
  นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และคณะพนักงานอัยการภาค 1 ที่ใช้คำสั่งตามมาตรา 169 ให้ผู้ต้องหาบนเรือนำโทรศัพท์มือถือส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายเรียกให้มาสอบเพิ่ม และขอตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ช่วงวันที่  22-28 กุมภาพันธ์ 

"อัจฉริยะ"ลุยต่อคดีเเตงโม แจ้งจับชุดคลี่คลายคดี ไม่ตรวจมือถือ2คนบนเรือ

  ซึ่งเป็นช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ ประเด็นนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กลับไม่อนุญาตให้นำโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ โดยผู้ต้องหา อ้างว่า  เคยส่งมอบโทรศัพท์ให้พนักงานสอบสวนนำไปตรวจสอบ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือบก. ปอท.ไปแล้ว ทั้ง 2 คนยืนยันว่า ให้ไม่ได้ เป็นเรื่องขัดต่อรัฐธรรมนูญ สิทธิเสรีภาพของผู้ต้องหา

 

"อัจฉริยะ"ลุยต่อคดีเเตงโม แจ้งจับชุดคลี่คลายคดี ไม่ตรวจมือถือ2คนบนเรือ

   จึงขอใช้สิทธินี้ไม่ส่งมอบให้ เรื่องนี้นายอัจฉริยะมองว่าเป็นเรื่องที่ตำรวจทำไม่ถูกต้อง ที่ยินยอมให้ผู้ต้องหาไม่ส่งมอบโทรศัพท์มือถือให้ และไม่ได้มีการดำเนินคดีใดๆกับผู้ต้องหาในฐานขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งมีโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับไม่เกิน 500 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีนี้อาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่ จึงต้องเข้ามาร้องขอให้บก.ปปป.ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องและผู้ต้องหาทั้งสองคน อีกครั้งยังไม่ควรปล่อยมือถือของทุกคนไปตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ thainewsonline