ด่วน กรมธรณี เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี ประกาศแจ้งเตือน ประชาชนทั่วไปพื้นที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ตราด เฝ้าระวังดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 9- 10 ก.ค.นี้

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานแจ้งเตือนขอให้เฝ้าระดังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วง 1- 2 วันนี้โดยขอให้อาสาสมัคร เครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไปพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน และตราด เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้้าป่าไหลหลาก

 

ด่วน กรมธรณี เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

 

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มอำเภอเมือง ปางมะผ้า ปาย ขุนยวม แม่ลาน้อย แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน อ.แม่ริม แม่แจ่ม แม่แตง พร้าว สะเมิง เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อ.สันติสุข นาน้อย นาหมื่น ท่าวังผา ปัว บ่อเกลือ เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน และอ.บ่อไร่ เขาสมิง เกาะช้าง จ.ตราด เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก และเกิดน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้ว อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มได้

 

ด่วน กรมธรณี เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

ทั้งนี้ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือน ธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวัง ที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thainewsonline.co/