สาวเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

สาวเล่าประสบการณ์ชีวิตป่วยแบบไม่มีสัญญาณเตือน รู้ตัวอีกทีป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

เรื่องราวเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปาล์ม มินิ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เป็นวิทยาทาน ถึงการเกิดอาการสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์แบบไม่มีสัญญาณเตือน เหตุเพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า โดยเธอได้ระบุเรื่องราวว่า "แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยค่ะ เตือนคนรักอย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสายไม่มีสัญญาณเตือนอัมพฤกษ์ คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน


ตลอดเวลาหลายปีฉันไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ใช่ค่ะฟังไม่ผิด ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใส ๆ ฉันทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันกินมันแทนน้ำเปล่าค่ะ เพราะคิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ น้ำอะมันก็เหมือนกันป่ะ

 

สาวเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

จนเมื่อปีที่แล้ว ฉันเริ่มมีอาการปวดหัว ปวดแบบจี๊ดๆๆ แบบไมเกรน กินยาก็หาย แบบนี้ อยู่เดือนสองเดือน แล้ววันที่ 12/07/64 ฉันเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว อยู่ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอฉันลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้วฉันรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำ เรียกแฟน พอแฟนเข้ามา ฉันก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง ที่บ้านพาฉันส่ง รพ.ภายใน 30 นาที ฉันเข้าอุโมงค์ MRI สแกน ผลปรากฏเส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวม ต้องผ่าสมอง นอนไอซียู ดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ


สรุปฉันโชคดีมันหยุดบวม แต่ฉันเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายของฉันมันไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันอยู่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง ฉันฟื้นฟูตัวเอง อยู่ 2เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝั่งเข็มหมดหลายบาทมากจนฉันกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80% ไม่เต็ม 100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว

 

สาวเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

สรุปที่ป่วยครั้งนี้เพียงเพราะร่างกายฉันไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำหรือทำให้แตก ฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนค่ะ 12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี เสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้งๆที่น้ำเปล่าเป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง"

 

สาวเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

 

สาวเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า

 

ขอบคุณ FB : ปาล์ม มินิ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline