สายไหมต้องรอด พาเหยื่อถูกเอเจนซี่ชาวไทย หลอกลวงทำเรื่องไปทำงานเกาหลีใต้ร้องกองปราบฯ โดนตุ๋นเงินอ้างไปทำงานต่างประเทศตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสน

   เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 ก.ค.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน นำตัวแทนผู้เสียหายชาวไทยบางส่วน แจ้งความกับ พ.ต.ท.ธงชัย สุยะลังกา รอง ผกก.1 บก.ปคม.ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน,หลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูกนายหน้าเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ หลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยอ้างว่ามีค่าใช้จ่ายเป็นเงินรายละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่ท้ายสุด เหยื่อกลับไม่ได้ไปทำงานจริง

กลุ่มผู้เสียหาย เเจ้งความ โดนนายหน้าไทยตุ๋นไปทำงานตปท. สูญหลักหมื่นถึงแสน
   น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เห็นบริษัทดังกล่าว เป็นเอเจนซี่จัดหางานต่างประเทศ มีหญิงชาวไทยเป็นนายหน้า และสามีชาวเกาหลีใต้ กับชายไทยอีกรายหนึ่ง โฆษณาชักชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่าบินก่อนผ่อนทีหลังได้ แต่เป็นการไปทำงานอย่างไม่ถูกกฎหมาย โดยบริษัทอ้างว่าจะปลอมแปลงเอกสารให้ และอ้างว่าเคยส่งคนไทยไปทำงานแล้วกว่า 2,000 คน

กลุ่มผู้เสียหาย เเจ้งความ โดนนายหน้าไทยตุ๋นไปทำงานตปท. สูญหลักหมื่นถึงแสน


    พร้อมให้จ่ายเงินค่าประกันการบินไปก่อนประมาณ 7,500 บาท รวมๆ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดบางรายมีราคาตั้งแต่ 15,000 ถึงหลักแสนบาท แต่ตนมาทราบว่าถูกหลอกเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังไปทำเรื่องลงทะเบียน K-ETA ของ ตม.เกาหลี หรือ ระบบการขอเอกสารอนุมัติการเดินทางแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับชาวต่างชาติ ยังไม่ผ่าน แต่เมื่อติดต่อกับผู้ก่อเหตุไป ก็ถูกไล่บล็อก แต่ทราบว่า หญิงนายหน้าชาวไทยได้กลับมาทำเรื่องแต่งงานกับสามีเกาหลีใต้ และจะทำวีซ่าไปเกาหลี เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายกว่า 50 ราย ถูกหลอกในพฤติกรรมเดียวกัน

 

“ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง แต่ตัวเองมีหนี้สินเป็นล้านบาท เหลือแค่แม่คนเดียว อีกทั้งงานในประเทศไทยได้เงินน้อย” น.ส.เอ กล่าวทั้งน้ำตา

กลุ่มผู้เสียหาย เเจ้งความ โดนนายหน้าไทยตุ๋นไปทำงานตปท. สูญหลักหมื่นถึงแสน

นายเอกภพ กล่าวว่า เพจสายไหมต้องรอดได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีเหยื่อถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศทั้งโซนยุโรปและเอเชียแล้วหลายราย บางคดียังไม่คืบหน้า หลังแจ้งความแล้วจะประสานไปยังกระทรวงแรงงาน เพื่อให้ตรวจสอบบริษัทแห่งนี้ เนื่องจากเป็นการหลอกชาวไทยด้วยกันเอง

กลุ่มผู้เสียหาย เเจ้งความ โดนนายหน้าไทยตุ๋นไปทำงานตปท. สูญหลักหมื่นถึงแสน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายพร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชา สั่งการต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline