พ่อแม่พาร่างลูกแจ้งความโรงพยาบาล หลังปวดท้องคลอดแต่หมอให้กลับไปรอที่บ้านจนสุดท้ายลูกเสียชีวิตขณะคลอด แต่หมอกลับบอกว่าพาลูกมาช้าเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 19 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอดพร้อมคู่สามีภรรยา นำร่างทารกมาแจ้งความที่สภ.เมืองปทุมธานี โดยเริ่มจากคุณแม่ปวดท้องคลอดจึงไปโรงพยาบาลแต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าให้กลับไปรอที่บ้านก่อน เด็กยังแข็งแรงดี สุดท้ายต้องรีบกลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพราะจะคลอด และต้องเสียลูกไประหว่างคลอด ซึ่งทางโรงพยาบาลให้เหตุผลว่าสาเหตุเกิดจากพ่อแม่มาโรงพยาบาลช้าเกินไป

พ่อแม่พาร่างลูกแจ้งความโรงพยาบาล ให้รอคลอดจนสุดท้ายลูกเสียชีวิต

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางอัญชลี มากี อายุ 36 ปี และนายอำนาจ กิจพานิชย์ อายุ 40 ปี มาลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองปทุมธานี กรณีมองว่าการเสียชีวิตของน้องออมสิน ลูกสาว หลังไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ด้วยอาการปวดท้องใกล้คลอด แต่ทางโรงพยาบาลให้กลับบ้านโดยระบุว่าเด็กแข็งแรงดี สุดท้ายต้องกลับมาโรงพยาบาลอีกรอบแต่ไม่ทันการคลอดระหว่างทางหัวคาช่องคลอด ต้องหามเข้าห้องฉุกเฉิน

สุดท้ายแจ้งเด็กเสียชีวิตเพราะมาโรงพยาบาลช้า โดยเรื่องนี้นั้นเป็นความบกพร่องของทางเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ความผิดของพ่อและแม่เด็ก หากรับตัวไว้ดูอาการตั้งแต่รอบแรกเหตุการแบบนี้คงไม่เกิด

 

พ่อแม่พาร่างลูกแจ้งความโรงพยาบาล ให้รอคลอดจนสุดท้ายลูกเสียชีวิต

 

นายเอกภพ กล่าวว่า เบื้องต้นได้พาพ่อและแม่ ผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ถึงแม้ทางรพ.จะแสดงความรับผิดชอบมอบเงินให้ส่วนหนึ่งแล้วก็ตาม แต่การมาลงบันทึกไว้ก็เพื่อสิทธิ์ในการรับเยี่ยวยาต่างๆ หลังจากนี้จะนำร่างน้องออมสิน ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม ต่อไป

 

พ่อแม่พาร่างลูกแจ้งความโรงพยาบาล ให้รอคลอดจนสุดท้ายลูกเสียชีวิต