พ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ หอบหม้อ ไห กระทะ แจ้งความเท้าแชร์ โกงแชร์ มูลค่าความเสียหายรวมกันเกือบๆ 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ หิ้ว หม้อ-เตา-กระทะ ร้อง ผบช.ก.หลังโดนเท้าแชร์รายวันที่เล่นกันนานนับ 10 ปี ล้มวงหอบเงินนับสิบล้านหนี ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดยิ่งเจริญเกือบทุกคนเล่นแชร์กับเท้าแชร์คนนี้หมด ทำให้มีผู้เสียหายเกือบ 100 คน และความเสียหายอาจสูงถึง 100 ล้านบาท
 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  เพจ "สายไหมต้องรอด" พาผู้ค้าตลาดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ ที่ถูกนางน้อยโกงแชร์ กว่า 50 คน เข้าพบ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. และ ร.ต.อ.อภิชัย ไชยสุภาพ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเท้าแชร์ หลังหลอกให้ผู้ค้าร่วมเล่นแชร์ แต่สุดท้ายล้มวงแชร์และเชิดเงินหนีไป มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

 

พ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ หอบหม้อ ไห กระทะ แจ้งความเท้าแชร์ โกงกว่า 100 ล้าน

นาง เอ(นามสมมุติ) ผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าว่า เท้าแชร์รายนี้มีบ้านอยู่ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ และเป็นผู้ค้าในตลาดยิ่งเจริญมานานกว่า 20 ปีแล้ว ทำให้ผู้เสียหายที่ค้าขายในตลาดไว้ใจ เห็นเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ และร่วมเล่นแชร์กับเท้าแชร์รายนี้มานานหลายปีแล้ว หลายคนก็หวังจะเอาเงินวงแชร์มาหมุนจ่ายค่าเช่าแผง และเท้าแชร์ก็มักจะให้ลูกหลานมาคอยเก็บค่าแชร์กับผู้ค้าที่แผงขายของตลอด ทั้งแชร์รายวันและรายเดือนก็ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มาเก็บเงินแชร์ หลังจากนั้นก็ไม่มาอีกเลย วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปียแชร์ ก็หายเงียบ 

ตอนแรกกลุ่มผู้ค้าคิดว่าเท้าแชร์อาจจะไปทำบุญเข้าพรรษาเหมือนที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ เดี๋ยวก็คงกลับมา แต่สุดท้ายทั้งเท้าแชร์และญาติพี่น้องที่เคยเปิดแผงอยู่ในตลาด ก็ปิดแผงไป เมื่อไปตามที่บ้าน ก็พบว่าไม่มีคนอยู่แล้ว มีการขนทรัพย์สินทุกอย่าง แม้กระทั่งเสื้อผ้าออกไปหมด อีกทั้งยังบล็อกช่องทางการติดต่อทั้งเบอร์โทรศัพท์และโซเชียลมีเดียต่างๆ ทุกช่องทาง ไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีกเลย จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความ โดยผู้ค้าเกือบทุกคนในตลาดเล่นแชร์กับเท้าแชร์คนนี้หมด ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเกือบ 100 คน และความเสียหายอาจสูงถึงร้อยล้านบาท

 

พ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ หอบหม้อ ไห กระทะ แจ้งความเท้าแชร์ โกงกว่า 100 ล้าน

 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายระบุว่า ลงทุนกับท้าวแชร์คนนี้ไปกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท แต่พอวันจะได้รับเงินเปียแชร์ กลับหายเงียบ ทำให้ตอนนี้เดือดร้อนและลำบากมาก พร้อมขอร้องให้เท้าแชร์กลับมาพูดคุยเจรจากันดีๆ ไม่ใช่เงียบหายไปเช่นนี้

 

พ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ หอบหม้อ ไห กระทะ แจ้งความเท้าแชร์ โกงกว่า 100 ล้าน

 

พ่อค้าแม่ค้าที่มาแจ้งความแต่ละคนจะถือผัก-ผลไม้-อุปกรณ์ครัว เช่น เตาอั้งโล่ กะทะ หม้อ คนละอย่างสองอย่างติดไม้ติดมือมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ.เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติงานสอบสวนออกหมายจับและเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมนางน้อยท้าวแชร์แสบมาดำเนินคดียึดทรัพย์มาคืนบรรดาลูกแชร์ที่เดือดร้อนโดยเร็วด้วย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline