"อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว

"อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นออกนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอทางตำรวจยืนยันอีกครั้ง

วันที่ 23 ก.ค. 2565 ความคืบหน้าล่าสุด กรณีหนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงรายแรกในไทย คือ  Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM ชายวัย 27 ปี หลบหนีจากที่กักตัวหลังปฏิเสธการรักษาจาก รพ.ภูเก็ต และมีรายงานว่าขณะนี้หนุ่มไนจีเรียหนีออกนอกประเทศไทย ข้ามฝั่งไปยังกัมพูชาทางบ้านหนองเอี่ยน-สตรึงบท และมุ่งหน้าสีหนุวิลล์  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เผยอย่าอยู่ในประเทศไทยก็ดีแล้ว

"อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว "อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เผยถึงกรณี หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงรายแรกในไทยหลบหนี และมีรายงานว่าได้ออกจากประเทศไทยไปแล้ว นายอนุทินเผยว่ายังต้องรอทางตำรวจยืนยัน แต่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้มีการเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว จะออกไปด้วยวิธีใดก็ช่างเขา ขอแค่อย่าอยู่ในประเทศไทยก็ดีแล้ว 

ทั้งนี้การเดินทางเข้าออกประเทศไทยของชาวไนจีเรียคนดังกล่าว เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องไปตรวจสอบว่ามีวีซ่าการเดินทางเข้าเมืองถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกัน เพราะกรมควบคุมโรคมีหน้าที่เพียงควบคุมโรค  

 

"อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว

สำหรับยารักษาโรค จากการสอบถามอธิบดีกรมควบคุมโรคทราบว่า เป็นการใช้ยาทั่วไป รักษาตามอาการ เพราะโรคนี้ไม่ได้จะต้องใช้ยาจำเพาะเจาะจง แต่รายละเอียดขอให้ไปฟังทางแพทย์ชี้แจงดีกว่า และอาการของโรคไม่มีความรุนแรง ซึ่งทางองค์การอนามัยโลกยังไม่ได้ประกาศเป็นโรคเฝ้าระวังเหมือนโควิด-19

 

"อนุทิน" ลั่น ชายไนจีเรีย เผ่นนอกประเทศวิธีไหนก็ช่าง ไม่อยู่ในไทยก็ดีแล้ว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline