"อ.เจษฎ์"เปิดข้อมูลชัด ติดตั้งไฟ ตรงกับเตียงนอน ทำให้เป็นมะเร็งหรือไม่

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาให้ความรู้เรื่อง "ติดตั้งไฟ ตรงกับเตียงนอน ทำให้เป็นมะเร็งจริงหรือไม่"

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ระบุข้อความว่า

"ติดตั้งไฟ ตรงกับเตียงนอน ไม่ได้ก่อมะเร็งครับ"

จริงๆ เรื่องนี้มีคนถามมาเรื่อยๆ แต่คิดว่าไม่ค่อยเป็นสาระทางวิทยาศาสตร์นะ

ก็เลยไม่ได้โพสต์เสียที บ้านแทบทุกบ้าน ก็มักจะมีไฟส่องสว่างติดไว้ตรงกับเตียงอยู่แล้ว ... แต่ก็สงสารคนที่ต้องทะเลาะกับผู้ใหญ่ที่บ้าน ที่เชื่อเรื่องนี้

"อ.เจษฎ์"เปิดข้อมูลชัด ติดตั้งไฟ ตรงกับเตียงนอน ทำให้เป็นมะเร็งหรือไม่

คือคำว่า "ติดตั้งโคมไฟ หลอดไฟ ตรงกับเตียงนอน แล้วจะไม่ดีต่อสุขภาพ จะทำให้เป็นมะเร็งได้" เนี่ย มันไม่ใช่ข้อมูลทางการแพทย์ใดๆ เลยครับ แต่เป็นคำเตือนจาก "ซินแสฮวงจุ้ย" บางท่านครับ !

ซึ่งที่ขำๆ คือ ซินแสท่านอื่นๆ ก็ไม่ได้เห็นด้วยนะครับ ดังข่าวด้านล่าง

และผมก็เคยแย้งเรื่องทำนองซินแสทักมา แบบเดียวกันนี้ คือ "ติดแอร์ที่หัวเตียงนอน ทำให้เกิดเชื้อราในสมอง" ไปแล้วว่า ก็ไม่จริงเหมือนกันครับ ดูคำอธิบายด้านล่าง ได้เช่นเดียวกัน

ที่พอจะมีประเด็นบ้าง ก็คือ การ "เปิดไฟนอน" ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ได้ เพราะการเปิดไฟอาจทำให้นอนน้อย และการนอนน้อยทำให้อารมณ์ไม่ดี และสุขภาพไม่ดีตามมา (จากคลิปรายการชัวร์ก่อนแชร์ https://www.facebook.com/watch/?v=619071038456807)

ดังนั้น อย่าไปเครียด ไปอินมาก กับเรื่องทำนองหมอดูซินแส ทำนายทายทักฮวงจุ้ย มาแบบนี้ครับ ไม่ง้้นได้ทุบบ้าน สร้างใหม่กันแน่ๆ เลย 55

 

"ตำแหน่งนอนใต้หลอดไฟ เสี่ยงเป็นมะเร็งจริงหรือไม่" โดย เพจฮวงจุ้ยปัญจธาตุ อ.ศาสตรา พีระมาน

ตำแหน่งนอนใต้หลอดไฟ หรือติดหลอดไฟส่องลงบนเตียง ที่หลาย ๆ ท่านอาจจะเกิดความสงสัย และวิตกกังวล เพราะมีข้อมูลทางฮวงจุ้ย จากหลาย ๆ สื่อได้กล่าวว่า จะส่งผลร้ายจนถึงขั้นเป็น มะเร็ง จนทำให้บางท่านให้ช่างมาย้าย ตำแหน่งหลอดไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ส่องลงบนเตียงนอน โดยตรง

สำหรับในศาสตร์ ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ ตำแหน่งหลอดไฟ ที่ส่องลงบนเตียงนอน ไม่ได้ส่งผลร้ายจนถึงขั้นเป็นมะเร็ง

โดยท่านลองคิดด้วยหลักเหตุ และผลง่าย ๆ ดูครับ ถ้าหากแสงจากหลอดไฟจะส่งผลถึงขั้นเป็นมะเร็ง พนักงานขายร้านสะดวกซื้อ ที่ทำงาน 24 ชั่วโมง หรือ พนักงานในโรงงานต่าง ๆ ที่จะต้องทำงานในที่ ๆ มีไฟส่องสว่างอยู่ตลอดเวลา ก็จะต้องเป็นมะเร็งทุก ๆ ท่าน และพฤติกรรมในการนอนของทุก ๆ ท่าน ก็จะปิดไฟทุกครั้ง แล้วถึงจะเข้านอน จึงทำให้ผลกระทบจากหลอดไฟ ยิ่งน้อยกว่า ในร้านสะดวกซื้อ หรือ โรงงาน ครับ

เพื่อคลายความวิตกกังวล ผมจึงได้ทำคลิปอธิบาย มาให้ท่านได้รับชม ครับ

"อ.เจษฎ์"เปิดข้อมูลชัด ติดตั้งไฟ ตรงกับเตียงนอน ทำให้เป็นมะเร็งหรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline