ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุเตี้ยนหมู่ถล่ม 28-1 นี้ ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประเด็นเตรียมรับมือพายุเตี้ยนหมู่ถล่มไทยในวันที่ 28 ก.ค. 65 – 1 ส.ค. 65

จากคำเตือนที่ระบุว่า เตรียมรับมือพายุเตี้ยนหมู่ถล่มไทยในวันที่ 28 ก.ค. 65 – 1 ส.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า

ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุเตี้ยนหมู่ถล่ม 28-1 นี้ ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

จากการติดตามและคาดการณ์ข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ยังไม่มีการก่อตัวของพายุดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. 65 – 31 ก.ค. 65

ในช่วงวันที่ 28 ก.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 29 – 31 ก.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุเตี้ยนหมู่ถล่ม 28-1 นี้ ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว