เปิดประวัติ อากงจุน บริจาคเงิน900ล้าน ของติดตัวที่แพงสุด นาฬิกาข้อมือ2พัน

เปิดประวัติ จุน วนวิทย์ หรือ  อากงจุน เจ้าของฮาตาริ ผู้ใจบุญบริจาค900ล้านบาท มูลนิธิรามาธิบดีฯ ของติดตัวที่แพงที่สุด คือ นาฬิการาคา2 พันบาท


   เปิดประวัติ จุน วนวิทย์หรือ  อากงจุน เจ้าของฮาตาริ บริจาค900ล้านบาท  ผู้ก่อตั้งเเละประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด  แบรนด์พัดลมไทย ฮาตาริ ผู้ใจบุญบริจาค 900 ล้านบาทให้มูลนิธิรามาธิบดี  โดย อากงจุน จบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของติดตัวมูลค่าแพงสุดติด คือนาฬิกาข้อมือราคาแค่2 พันบาท 


  โดยจากการเปิดเผยของเพจมูลนิธิรามาธิบดีฯ บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯโดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนร่วมรับมอบ

เปิดประวัติ อากงจุน  จุน วนวิทย์ เจ้าของฮาตาริ บริจาคเงิน900ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี ของติดตัวที่แพงสุด นาฬิกาข้อมือราคา2พันบาท

ทั้งนี้ บริจาคสมทบทุนเพื่อโครงการปรับปรุงอาคารโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี เป็นเงินจำนวน 160,000,000 บาท


บริจาคสมทบทุนโครงการศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน 300,000,000 บาท


และบริจาคสมทบทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เป็นจำนวนเงิน 440,000,000 บาท
 


 เปิดประวัติ"อากงจุน"นายจุน วนวิทย์ เกิดที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2479 ปัจจุบันอายุ 86 ปี ในวัยเด็กไม่ได้เรียนหนังสือในระบบโรงเรียน จบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จึงไม่มีคุณวุฒิทางการศึกษา ได้ศึกษาภาษาไทยด้วยตนเองและศึกษาภาษาจีน จากครูที่สอนพิเศษตามบ้าน ได้เริ่มทํางานเป็นลูกจ้างกวาดพื้นร้านขายข้าวสาร ส่งออกต่างประเทศที่ถนนสี่พระยา กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่มีอายุ 12 ปี และได้เปลี่ยนอาชีพตามลําดับ อันประกอบด้วย การเป็นช่างทําทอง ขับรถโดยสารรับจ้าง ลูกจ้างร้านทําป้ายพลาสติก ลูกจ้างโรงกลึง ช่างทําแม่พิมพ์ สําหรับฉีดชิ้นงานพลาสติก

เปิดประวัติ อากงจุน  จุน วนวิทย์ เจ้าของฮาตาริ บริจาคเงิน900ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี ของติดตัวที่แพงสุด นาฬิกาข้อมือราคา2พันบาท

อากงจุน ได้สะสมประสบการณ์จากความเป็นช่างเรื่อยมาก ก่อนจะตัดสินใจทำพัดลมทั้งตัว เมื่อปี 2528 โดยเริ่มต้นจากแบรนด์ที่ชื่อ ‘k’ และ ‘Tory’ เมื่ออายุได้ 52 ปี ‘จุน วนวิทย์’ จึงผลิตพัดลมยี่ห้อ  ฮาตาริ ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก และพัดลมฮาตาริ ชื่อที่คุ้นหูคนไทยก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มียอดขายทั้งขายในประเทศและส่งออกต่างประเทศปีละหลายพันล้าน ว่ากันว่า วันนี้เฉพาะในประเทศไทย ฮาตาริ มีส่วนแบ่งตลาดพัดลมมากกว่า 80%

เปิดประวัติ อากงจุน  จุน วนวิทย์ เจ้าของฮาตาริ บริจาคเงิน900ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี ของติดตัวที่แพงสุด นาฬิกาข้อมือราคา2พันบาท

ทั้งนี้  คนใกล้ชิดจุน วนวิทย์ ระบุว่า อากงจุนเป็นคนทำงานมุ่งมั่น สมถะ ประหยัด เรียบง่าย และ เสมอต้นเสมอปลาย แม้จะมีฐานะร่ำรวย แต่ของติดตัวที่แพงที่สุด คือ นาฬิกาข้อมือ ราคา 2 พันบาท ไม่เคยใส่แบรนด์เนม  ไม่มีรถสปอร์ต ไม่มีเรือยอชต์ ไม่มีเครื่องบินส่วนตัว

cr.สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  /Ramathibodi School of Nursing, Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline