คดีพลิก 10 ขวบโอนเงิน 1.2 ล้าน ความจริงเปิดเผยไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โอละพ่อหนัก คดี 10 ขวบโอนเงิน 1.2 ล้าน ความจริงเปิดเผยไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เป็นฝีมือลูกเองเอาไปเติมเกม

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 มีรายงานความคืบหน้าล่าสุด กรณีพ่อร้องสื่อ ลูกชาย 10 ขวบตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท ล่าสุด โอละพ่อหนัก คดี 10 ขวบโอนเงิน 1.2 ล้าน ความจริงเปิดเผยไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เป็นฝีมือลูกเองเอาไปเติมเกม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพ่อค้าปุ๋ยรายหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ร้องขอความช่วยเหลือหลังลูก 10 ขวบ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกส่งหลักฐานส่วนตัว และโอนเงินจากบัญชีไปให้รวม 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7 - 25 ก.ค. 65 เป็นเงินกว่า 1,206,000 บาท

 

คดีพลิก 10 ขวบโอนเงิน 1.2 ล้าน ความจริงเปิดเผยไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

ล่าสุดความจริงเปิดเผย พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผกก.3 บก.สอท.5 เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเชิญนายณรงค์ฤทธิ์ และลูกชายมาสอบถามรายละเอียดและตรวจสอบการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้อง 

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า การทำธุรกรรมดังกล่าว เป็นการทำธุรกรรมโดยเจ้าของบัญชีเอง ซึ่งบุตรชายอาจเป็นผู้ดำเนินการเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และนายฤรงค์ฤทธิ์ ไม่ทราบถึงรายละเอียดขั้นตอนดังกล่าวแต่อย่างใด โดยขั้นตอนจะต้องมีการยืนยันตัวตนโดยการถ่ายภาพใบหน้าของนายฤรงค์ฤทธิ์ เพื่อยืนยันข้อมูลในการสมัครเข้าใช้งาน 

ซึ่งในการชำระค่าสินค้าเกี่ยวกับเกมส์ออนไลน์ที่ตรวจพบ แบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ 
1.เป็นการทำธุรกรรมทางด้านการเติมเงินเพื่อใช้ซื้อ Item เกมส์ 
2.เป็นการทำธุรกรรมทางด้านการสนับสนุนผู้ทำ Content ผ่านช่องทาง YouTube

ทำธุรกรรมแต่ละครั้งเป็นการกระทำผ่านอุปกรณ์ 2 เครื่องด้วยกัน คือ 1.อุปกรณ์ Tablet ยี่ห้อ Lenovo รุ่น Tab MB 2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO รุ่น A74 5G ซึ่งเป็นอุปกรณ์ของนายฤรงค์ฤทธิ์ ที่ได้มอบให้บุตรชายไว้ใช้งาน และจากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว พบว่ามีการใช้งานกับกระเป๋า E-wallet และแอปพลิเคชั่น Mobile banking ซึ่งผูกบัญชีไว้ด้วยกัน

ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้อธิบายให้พ่อเข้าใจแล้วว่าลูกชาย 10 ขวบ ไม่ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก แต่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของลูกชายงในการใช้บริการอินเตอร์เน็ตและเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

 

คดีพลิก 10 ขวบโอนเงิน 1.2 ล้าน ความจริงเปิดเผยไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

ขอบคุณ Nation Online

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline