ตำรวจบุกตรวจค้น"ฟาร์มเห็ด"เจ้าใหญ่ หลังเข้าไป ถึงขั้น ออกหมายจับทันที 8 คน

ตำรวจไซเบอร์ "บุกจับ" เลขา CEO ฟาร์มเห็ดทิพย์ จ.สกลนคร พร้อมออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหา มูลค่าเสียหายกว่า 1,290 ล้านบาท

เพจเฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ตำรวจ บช.สอท. เร่งรัดการสืบสวน หลังมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัทธุรกิจฟาร์มเห็ดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร ที่หลอกชักชวนคนนำเงินมาลงทุนทำฟาร์มเห็ด ในรูปแบบฝากเลี้ยงเห็ด คล้ายกับผู้ลงทุนเป็นเจ้าของโรงเพราะเห็ด ฟาร์มจะเป็นผู้ดูแลให้ โดยผู้ลงทุนแค่ออกเงิน ให้ผลตอบแทนสูง 18-30% ต่อเดือน มีการนำดาราผู้มีชื่อเสียงมาโฆษณาทำให้น่าเชื่อถือ ช่วงแรกมีการปันผลจริง แต่ต่อมาผิดนัดสัญญา เมื่อสอบถามทางบริษัทอ้างว่าธนาคารอายัดบัญชีจึงไม่สามารถจ่ายให้กับผู้ลงทุนได้ มูลค่าความเสียหายขณะนี้กว่า 1,200 ล้านบาท

จากนั้นได้รับเรื่อง จึงทำการตรวจสอบทันที ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบว่า ระหว่างเดือน พฤศจิกายน 2564 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2565 นายฐานวัฒน์ หรือ เฮียเต่า กับพวกได้แก่ ได้ร่วมกันออกอุบายชักชวนเหยื่อผ่านสื่ออีเล็กทรอนิกส์ และมีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวง

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค. 65 มีการลงพื้นที่ตรวจค้นหลายเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น Turtle Farm หรือ บริษัทเห็นเต่า หรือ โรงเพาะเห็ด หรือ บ้านพักของผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งตำรวจ "บุกจับ" ผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ น.ส.ประภากร อายุ 25 ปี เป็นเลขาของ CEO ฟาร์มเห็ด ที่ขณะนี้มีรายงานว่า ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

จากการ "บุกจับ" ตรวจค้นฟาร์มเพาะเห็ด พบว่า มีการสร้างโรงชำเห็ดเป็นโครงสร้างสีขาว ประมาณเกือบ 50 โรง ส่วนใหญ่ภายในโรงชำเป็นพื้นที่ว่างเปล่า หรือบางโรงที่มีการปลูกเพาะเห็ดข้างในโรง ก็พบว่าเห็ดเริ่มเน่าเสียแล้ว ตำรวจจึงได้อายัดฟาร์มเห็นและบริษัทไว้ตรวจสอบ

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดสกลนครได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย

1. นาย ฐานวัฒน์ อายุ 26 ปี

2.นางสาว พลอยฐิตา อายุ 31 ปี

3. นางสาว นันทวดี อายุ 29 ปี

4. นางสาว ฐิตารีย์ อายุ 29 ปี

5.นางสาว ประภากร อายุ 25 ปี

6.นางสาว จัณฑิกา อายุ 29 ปี

7. นางสาว อนัญญา อายุ 23 ปี

8.นางสาว ศิลป์สุภา อายุ 23 ปี

โดยทั้ง 8 คน จะถูกดำเนินคดีในข้อหา ความผิดการกระทำของผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นการกระทำผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู้ระบบซึ่งข้อความอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ตำรวจบุกตรวจค้น"ฟาร์มเห็ด"เจ้าใหญ่ หลังเข้าไป ถึงขั้น ออกหมายจับทันที 8 คน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline