เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ พบเรื่องน่าตกใจ

เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ พบเรื่องน่าตกใจ อีกทั้งยังพบว่าผับดังกล่าวเปิดโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและเปิดเกินเวลา ก่อนหน้านี้เจ้าของเคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว

จากกรณีโศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เท่น บี"  MOUNTAIN B เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตกว่า 14 ราย ล่าสุด เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ผับชลบุรี พบเรื่องน่าตกใจ เพราะมีประตูสำหรับให้ลูกค้าเข้า-ออกร้านเพียงประตูเดียว เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทำให้เป็นอุปสรรคต่อการอพยพ

โดยจากการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร "เมาท์เท่น บี" ผับ เหตุการณ์ไฟไหม้ผับชลบุรี พบว่า  ตัวอาคารก่อสร้างด้วยปูน เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงลึก หน้ากว้างราว 20 เมตร ความยาวลึกกว่า 30 เมตร สูงราว 5 – 6 เมตร หลังคามุงด้วยเมทัลชีท และบริเวณโดยรอบ บุอัดด้วยโฟมป้องกันเสียง ภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบว่า ประตูด้านหน้าทางเข้าเป็นกระจก ลักษณะบานคู่ ด้านหลังเป็นประตูปิด-เปิดบานเดียว คล้ายประตูห้องน้ำ และตัวอาคารด้านขวา มีประตูบานเลื่อนไว้เก็บสิ่งของ หรือสินค้า ขณะที่ทางเข้า-ออกของลูกค้ามีแค่ทางเดียวเท่านั้น

 

เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ พบเรื่องน่าตกใจ

นอกจากนี้พบว่านายพงษ์ศิริ ซึ่งเป็นเจ้าของเมาท์เท่นบีผับ เปิดร้านโดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ที่ผ่านมา

 

เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ พบเรื่องน่าตกใจ

 

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สั่งตรวจสอบด่วน เนื่องจากผับดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีสถานบันเทิง รวมถึงสถานประกอบการดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาต และยังไม่นับว่า ในการขออนุญาตท้องถิ่นนั้นถูกต้องหรือไม่

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 13 คน ได้แก่

1.จ.อ.วรากุล จำรัส อายุ 32 ปี

2.จ.อ.สมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี

3.นาย กรวิทย์ เม็งคำมี อายุ 17 ปี

4.นาย สุรกานต์ เรืองฤทธิ์ อายุ 35 ปี

5.น.ส.ณัฐธิดา ม่วงธิมา อายุ 28 ปี

6.นาย เจษฎาภรณ์ ปิ่นอนงค์ อายุ 20 ปี

7.นาย วิริยะ แต่งสง่า อายุ 31 ปี

8.น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ อายุ 18 ปี

9.น.ส.วาทินี หุยทุมาล อายุ 19 ปี

10.จ.อ.รังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ อายุ 30 ปี

11.นาย ฉัตรชัย ชื่นค้า อายุ 30 ปี

12.นาย ณัฐกร มีชำนาญ อายุ 49 ปี

13.น.ส.สวิตตา จันทา อายุ 39 ปี

อีก 1 รายยังต้องรอการพิศูจน์ตัวตน

 

เปิดโครงสร้าง "เมาท์เท่น บี" ผับ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ พบเรื่องน่าตกใจ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline