เคลื่อนไหวล่าสุด นางแบบสาวโต้ทนายดัง ยันตนไม่ใช่มิจฉาชีพ ตุ๋นตาวัย 70 ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน โดนคนเอาภาพโปรไฟล์ไปแอบอ้าง


  จากกรณีเมื่อวัน 2 ที่ผ่านมา ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้พาผู้เสียหายคนหนึ่ง เป็นคุณตาอายุ 70 ปี มาร้องสื่อหลังถูกมิจฉาชีพนำรูปนางแบบสาวมาแชทหาเฟซบุ๊คและไลน์ จนลุงหลงเชื่อและหลงรัก โอนเงินไปเล่นคริปโต เป็นเงิน 4.8 ล้าน จนสูญหมดตัว ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี  แต่คดีไม่คืบหน้า

 

   จากนั้นทนายรัชพล ได้พาลุงที่ถูกหลอกมาแถลงข่าว และได้ระบุในข่าวว่า ลุงได้พูดคุยกับหญิงที่ชื่อรินฤชา เข็มนาค โดยชื่อดังกล่าวเป็นชื่อจจริงนามสกุลจริงของนางแบบสาว  ทำให้นางแบบได้รับความเสียหาย  และครอบครัวได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้
 


คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.65   "ใบเฟิร์น" นางสาวรินฤชา เข็มนาค อายุ 23 ปีนางเเบบสาว ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นายเอกภพจึงพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลสายไหม 

นางแบบสาว โต้ทนายดัง ปมตุ๋นตาวัย70ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน

นางสาวรินฤชา เข็มนาค อายุ 23 ปี นางเเบบสาว กล่าวว่า  มีแฟนคลับส่งข่าวมาให้ดูว่า มีทนายคนหนึ่งพูดถึงตนเองว่าไปโกงเงินตาวัย 70 ปีจำนวน 4,800,000 บาท โดยใช้ชื่อจริงนามสกุลจริงของตนเอง ว่าเคยคุยกับลุงคนที่ถูกหลอก ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตนเองเสียหายมาก คนที่เข้าไปอ่านข่าวจะเข้าใจผิดได้  เรื่องนี้ตนเองยืนยันได้เลยว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนเองจึงเดินทางมาที่สน.สายไหม เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่นำรูปตนเองและครอบครัวไปลงเพจเฟสบุ๊ค/ไลน์/อินสตาแกรม/ ทวิตเตอร์ /ไว้เบื้องต้นก่อน

นางแบบสาว โต้ทนายดัง ปมตุ๋นตาวัย70ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน

 ส่วนเรื่องที่ทนายคนหนึ่งเอาชื่อจริงนามสกุลจริงตนเองไปลงสื่อทำให้ตนเองเสียหายนั้น  ตอนนี้กำลังปรึกษาครอบครัวอยู่ว่าจะเอายังไง เพราะพ่อตนเองก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ การลงนามสกุลจริงของตนเองแบบนั้น ทำให้ครอบครัวตนเองเสียหายได้   เมื่อวันก่อนทนายคนดังกล่าวก็ติดต่อตนเองเข้ามาพูดคุยเรื่องนี้ และให้ตนเองไปพบที่สภ.เมืองนนทบุรี แต่ตนไม่ได้ไปเพราะติดงาน  แต่ตนเองได้บอกกับทนายคนดังกล่าวไปว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำไมต้องเอาชื่อจริงนามสกุลจริงของตนเองไปลงแบบนั้น   

นางแบบสาว โต้ทนายดัง ปมตุ๋นตาวัย70ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน


  นางสาวรินฤชา กล่าวต่อว่า จากการที่ตนเองเข้าไปดูเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อvina thidavanh (เฟซบุ๊คที่นำรูปต้องเองไปลง) พบว่า ได้เอารูปที่ตนเคยลงไว้ในเฟสบุ๊คในอินสตาแกรมมาลงไว้ตั้งแต่ปี 64 แถมยังเอารูปที่ตนเองอยู่กับครอบครัวจากเฟสบุ๊คของแม่ตนเองมาลงด้วย  ตนก็รู้สึกแปลกใจว่าคนร้ายรู้จักเฟสบุ๊คแม่ตนเองด้วย ในเฟสบุ๊คดังกล่าวมีเพื่อนเกือบ 5,000 คน เพื่อนส่วนใหญ่มีแต่ผู้สูงอายุ และรูปที่ลงแต่ละรูปมีคนเข้าไปกดไลด์เป็น1,000 คน  

นางแบบสาว โต้ทนายดัง ปมตุ๋นตาวัย70ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน

นายเอกภพ  กล่าวว่า  วันนี้พาน้องมาแจ้งความเอาผิดเกี่ยวกับคดีพรบ.คอม น้องถูกคนร้ายเอารูปไปหลอกผู้เสียหาย กลุ่มเป้าหมายที่ถูกคนร้ายหลอกคือคุณลุงที่ชอบคุยกับเด็กๆ ฝากถึงทนายด้วย ว่าเวลาเอ่ยชื่อ ไม่ควรไปเอ่ยชื่อ-นาสกุลจริงน้องเขา คุณก็รู้อยู่แล้วว่าน้องเขาไม่เกี่ยวอะไร เพราะเวลาคนเขาไปเสิทหาในเน็ตมันก็จะขึ้นว่าตาเฒ่าถูกน้องเขาหลอกอะไรแบบนี้ครับ  ฝากเตือนคุณพ่อคุณลุงคุณตาทั้งหลาย ถ้าจะคุยกับสาวๆในเฟสบุ๊คควรนัดเจอตัวก่อนดีกว่า  ไม่ใช่แค่เรียกว่าที่รัก แล้วจะหลงเชื่อโอนเงินให้ไป

นางแบบสาว โต้ทนายดัง ปมตุ๋นตาวัย70ปีหมดตัวเกือบ5ล้าน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline