หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

"ลวงพ่อเล็ก" เผย อาการอาพาธของ "ครูบาบุญชุ่ม" มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากอาการมาลาเรียขึ้นสมองแน่นอน ....

จากกกรณีมีรายงานอาการอาพาธของ ครูบาบุญชุ่ม  ภายหลังมีอาการแปลกๆ ทางลูกศิษย์และแพทย์ได้สันนิษฐานว่า เกิดจากครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำมานานกว่า 3 ปี  แล้วออกมาจากปฏิบัติธรรมก็ได้รับกิจนิมนต์อย่างต่อเนื่อง อาจทำให้ไม่ได้พักผ่อนร่างกายอ่อนแอ กระทั่งเริ่มมีอาการแปลกๆ เกี่ยวกับอาการทางสมอง จนหวั่นเกรงว่าจะเป็นมาลาเรียขึ้นสมอง จึงจำเป็นต้องรีบนิมนต์มารักษาอาการอาพาธที่ฝั่งไทย เบื้องต้นแพทย์ฝั่งไทยในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ทำการเจาะไขสันหลังมาเพาะเชื้อตรวจ ปรากฏว่าไม่พบเชื้อมาลาเรียอย่างที่เป็นกังวลแต่อย่างใด 

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน
 

ล่าสุดพระครูวิลาศกาญจนธรรม หรือ หลวงพ่อเล็ก เจ้าอาวาส วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี ได้กล่าวผ่านรายการยูทูป เสียงธรรมจาก วัดท่าขนุน ในประด็นนี้ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่า  “ส่วนเรื่อง "ดราม่า" ในวงการสงฆ์ระยะนี้ ท่านทั้งหลายบางคนก็อาจจะได้ข่าวแล้ว ก็คือเรื่องที่ ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน แล้วมีอาการแปลก ๆ ไม่ค่อยจะปกติ

ตรงนี้อาตมภาพมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า เกิดจากอาการมาลาเรียขึ้นสมองของ ครูบาบุญชุ่ม กำเริบ เหตุที่มั่นใจขนาดนั้นก็เพราะว่า เชื้อมาลาเรียตัวที่ครูบาบุญชุ่ม ได้รับกับตัวที่อาตมภาพได้รับก็คือตัวเดียวกัน ก็แปลว่าเป็นเชื้อดื้อยาเหมือนกัน ถ้าหากว่าพักผ่อนไม่พอเมื่อไรก็อาละวาดเมื่อนั้น แล้วจะทั้งขึ้นสมองและลงกระเพาะสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

 

หลวงพ่อเล็ก ได้กล่าวต่อไปว่า สมัยที่ท่านเป็นใหม่ ๆ อาตมภาพก็เคยบุกไปหาที่โรงพยาบาลเพื่อนำยาไปถวาย ครูบาบุญชุ่ม ต้องฝ่าด่านลูกศิษย์เป็นจำนวนมาก เพราะเขากลัวว่าอาตมภาพจะไปรบกวนครูบาอาจารย์ของเขา คราวนี้ในเมื่อท่านเป็นมาลาเรีย อาการที่แสดงออกก็คือขาดสติเพราะเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าพระภิกษุสามเณรของเราศึกษาในอนาปัตติวาร คือการที่พระภิกษุละเมิดศีลเพราะอาการเจ็บไข้ได้ป่วย

เพราะอาการเพ้อคลั่งด้วยเป็นบ้า พระพุทธเจ้าท่านยกให้ว่าไม่ต้องอาบัติ อย่าว่าแต่อาการที่ ครูบาบุญชุ่ม แสดงออก ไม่ได้หนักหนาถึงขนาดละเมิดศีล แต่เป็นการแสดงท่าแปลก ๆ ที่คนไม่เคยเห็นเท่านั้น รวมทั้งการวิ่งลงจากธรรมาสน์ไปไหว้สามเณรน้อยด้วย

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

 

หลวงพ่อเล็ก  กล่าวอีกว่า ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่บรรดาญาติโยมทั้งหลายจะมากังวล เพราะว่าในส่วนของการละเมิดศีล ครูบาบุญชุ่ม  ก็ยังไม่ได้ละเมิด อาการที่แสดงออกก็เกิดจากการเจ็บไข้ได้ป่วยพาไป เพราะว่ามาลาเรียขึ้นสมองนี่ ถ้าไม่ได้ตั้งหลักเข้าสมาธิเตรียมตัวไว้ก่อน ก็เสร็จทุกราย

อาตมภาพเองเคยโดนมาหนัก ๆ อุณหภูมิร่างกายขึ้นไปถึง 42 องศาเซลเซียส ไปหาหมอที่เวชศาสตร์เขตร้อน ไปถึงตอน 2 ทุ่มกว่า เจอพยาบาล 2 คนเข้าเวรอยู่ กำลังดูละครหลังข่าวอย่างมีความสุขมาก เจอคุณมงคล หรือที่พวกคุณเรียกว่า "น้าแดง" ไปด้วย ก็ไปถามคุณมงคลว่า "เป็นอะไร ?" คุณมงคลก็บอกว่า "ที่เป็นน่ะหลวงพี่ครับ ไม่ใช่ผม" พยาบาลเห็นอาตมภาพเดินได้ปกติอยู่ ก็เลยส่งเทอร์โมมิเตอร์ให้อมเพื่อวัดไข้ แล้วก็ดูหนังกันต่อไป เพลิดเพลินเจริญใจเสียไม่มี

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

 

หลวงพ่อเล็ก ยังเล่าต่อว่า เวลาผ่านไปน่าจะเกิน 15 นาที ค่อยนึกได้ว่ามีพระป่วยนั่งหน้าจ๋อยอยู่ ก็เลยหยิบเอาเทอร์โมมิเตอร์ไปดู แล้วก็ทำตาโต "42 องศาฯ..! แล้วท่านเดินมาได้อย่างไร ?" "ก็เดินมาอย่างที่เห็นนี่แหละ ถ้าหากว่าโยมดูหนังนานอีกหน่อย อาตมาก็คงดูด้วยจนจบนั่นแหละ..!"

พวกเขารีบยัดพาราฯ ลดไข้แก้ปวดให้ 2 เม็ด แล้วก็เจาะเลือดไปตรวจ คราวนี้หมอวิ่งมากันหมดเลย บอกว่าให้แอดมิทเดี๋ยวนี้ อาตมาบอกกับหมอว่า "ไม่ได้ พรุ่งนี้ยังมีงานสำคัญรออยู่ ขอแค่ยาเท่านั้น" หมอบอกว่า "เชื้อสองล้านห้า ขนาดนี้เมื่อวานนี้เพิ่งจะตายไป 1 ศพ..!" ก็เลยบอกกับหมอไปว่า "อาตมาเป็นแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว ถ้าจะตายก็ตายไปแล้วล่ะ ในเมื่อยังไม่ตายก็ขอทำงานก่อน เพราะฉะนั้น..จัดยามาก็แล้วกัน"

ในเรื่องของการเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าหากว่าเราไม่ได้เข้าสมาธิรอไว้ก่อน จะเข้าไม่ได้เลยนะ พอร่างกายแย่นี่ เรื่องสมาธิสมาบัติไม่เอาด้วยเลย แต่บังเอิญว่า อาตมภาพเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมปล่อยให้สมาธิหลุด ก็เลยยังพอไปได้

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

 

หลวงพ่อเล็ก กล่าวว่า เรื่องพวกนี้ ถ้าหากว่าเราตั้งท่ารับอยู่ก็พอที่จะรับไหว แต่ถ้าหากว่าเผลอปล่อยหลุด ก็จะออกอาการแบบ ครูบาบุญชุ่ม ก็คือถึงเวลาใจเราคิดอย่างหนึ่ง แต่ปากอาจจะพูดไปอย่างหนึ่ง หรือว่าใจเราอยากจะทำแบบนี้ แต่ถึงเวลาแล้วร่างกายกลับไปทำอีกอย่างหนึ่ง เพราะว่าสมองรวนหมดแล้วจึงไม่ใช่เรื่องที่บรรดาลูกศิษย์จะต้องกังวลว่าครูบาอาจารย์ตัวเองเป็นอย่างไร ? แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปเสื่อมศรัทธาว่า ทำไมครูบาอาจารย์ของเราทำไมถึงเป็นแบบนี้ ? เพราะว่าอาการเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นได้ทุกคน บรรดาพระนักปฏิบัติ เวลาที่อาการกำเริบ อาการจะหนักกว่าคนทั่วไปอีก เพราะว่าสภาพจิตละเอียด สามารถรับอาการไข้ได้ทั้งหมด เพียงแต่ท่านจะแสดงออกหรือไม่เท่านั้น

อาตมภาพเห็นคนจำนวนมากกังวลเรื่องนี้ จึงนำมาบอกกล่าวเอาไว้ว่า ใครไม่เคยเป็นมาลาเรีย จะไม่รู้หรอกว่ารสชาติชีวิตเป็นอย่างไร กระดูกกี่ข้อมีอยู่ตรงไหนก็รู้หมด ท่านสามารถขึ้นไปเทศน์ให้โยมเป็นหมื่นฟังได้ก็นับว่าเก่งมากแล้ว

 

หลวงพ่อเล็ก มั่นใจ 100 %  อาการอาพาธ ครูบาบุญชุ่ม ป่วยโรคเดียวกับท่าน

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline