โดนแล้ว โชเฟอร์รถบัสขับชน "น้องอาย" ดับ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

โดนแล้ว โชเฟอร์รถบัสขับชน "น้องอาย" ดับ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก พร้อมคุยแนวทางแก้ไขปัญหากับทางมหาวิทยาลัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ขับชน "น้องอาย" นศ.แพทย์ ปี 2 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา และเพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบัสที่เป็นคนขับชนน้องอายเสียชีวิตแล้ว
 

รายงานระบุว่า ความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้มีการให้สอบสวนพยานแวดล้อม และร่วมกันตรวจจุดเกิดเหตุร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานภาค 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจสอบสภาพถนนบริเวณจุดเกิดเหตุว่า มีจุดเสี่ยงตรงไหนอย่างไร เพื่อนำไปปรับปรุงให้มีความปลอดภัยมากขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนน 

 

โดนแล้ว โชเฟอร์รถบัสขับชน "น้องอาย" ดับ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

บริเวณดังกล่าวจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ขับรถยนต์ เพราะเป็นทางร่วมทางแยกต้องชะลอความเร็วหรือหยุดรถ เพื่อจะดูว่าทางที่จะเลี้ยวไปมีรอจอดรอเพื่อที่จะเลี้ยวหรือไม่

ซึ่งพ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยอีกว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ขับขี่รถยนต์ ดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

ส่วนแนวทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จะมีการตั้งกรวยบนทางร่วมทางแยกบริเวณนี้ และมีป้ายเตือนระวังอุบัติเหตุ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จะร่วมประชุมหาแนวทางและมาตรการความปลอดภัยบริเวณจุดนี้ต่อไป

 

โดนแล้ว โชเฟอร์รถบัสขับชน "น้องอาย" ดับ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline