ทนายรณณรงค์ แฉยับเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักค่ารักษาวีคละเป็นล้าน

ทนายรณณรงค์ เปิดค่ารักษาเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักวีคละเป็นล้าน เตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเสี่ยบี แฉเยียวยาปากเปล่า หลายๆคนถึงกับต้องไปกู้นอกระบบมาจ่ายค่ารักษา

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน "ทนายรณณรงค์" จี้ไฟไหม้ "ผับเมาท์เทนบี" ต้องรับผิดชอบและถูกตรวจสอบมากกว่านี้ แฉยับเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักค่ารักษาวีคละเป็นล้าน หลายๆบ้านต้องไปกู้นอกระบบมารักษาตัว
 

ทนายรณณรงค์ แฉยับเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักค่ารักษาวีคละเป็นล้าน

 

โดยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนิ่งตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าตรวจภายในผับเมาท์เทนบี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ไม่นาน ว่า 

จากภาพเป็นชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสถานบันเทิง ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการดัดแปลงร้านอาหารเป็นผับโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุใดจึงยังเปิดได้อยู่ มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ ดังนั้นตนเองจึงได้รวบรวมครอบครัวของผู้เสียหายเพื่อเตรียมไปยื่นร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปราม ในวันจันทร์นี้ เพื่อให้เข้าไปทำคดีนี้แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ เพื่อความโปร่งใส 

 

ทนายรณณรงค์ แฉยับเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักค่ารักษาวีคละเป็นล้าน

 

โดยขณะนี้มีญาติผู้เสียหายติดต่อมาแล้ว 16 คน เพราะต่างก็ได้รับความเดือดร้อน ต้องแบกรับภาระค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้อาการโคม่า มีค่าใช้จ่ายสัปดาห์ละกว่าล้านบาท แต่กลับไม่เห็นความรับผิดชอบใดๆของเจ้าของผับอย่างเป็นรูปธรรม ก่อนหน้านี้มีครอบครัวของผู้เสียหายไปดักรอคุยกับเสี่ยบี คุยได้สักพักทนายเดินมาบอกว่าให้ไปคุยกับสภาทนายความเอา แบบนี้คือการบอกให้ไปฟ้องร้องเอาหรือเปล่า

ดังนั้นหลังจากนี้อาจมีการหารือกับญาติผู้เสียหายเพื่อฟ้องร้องคดีความทางแพ่งกับเสี่ยบีต่อไป ซึ่งคาดว่าอาจมีการฟ้องเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อราย

ทนายรณณรงค์บอกว่าครอบครัวของผู้เสียหายหลายๆครอบครัวถึงกับต้องไปหาหยิบยืม กู้หนี้ยืมสิน กู้นอกระบบเพื่อเอามาเป็นค่ารักษาพยาบาล และรายที่อาการโคม่า หมอบอกเลยว่าให้ทำใจ เพราะจากนี้จะกลับไปเหมือนเดิมได้ยากแล้ว ดังนั้นอยากให้มีการรับผิดชอบมากกว่านี้

 

ทนายรณณรงค์ แฉยับเหยื่อ "เมาท์เทน บี " แบกภาระหนักค่ารักษาวีคละเป็นล้าน

 

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ท้องที่ ทั้งตำรวจและเทศบาลปล่อยปละละเลยหรือไม่ ก็อาจมีการร้องขอให้ตรวจสอบในทุกประเด็นว่าปล่อยปะละเลยหรือไม่ และหากพบว่าหน่วยงานใดเจตนาละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ หรือปล่อยให้มีการเปิดผับต่อโดยผิดกฎหมาย อาจต้องร่วมรับผิดชอบชดเชยเยียวยาให้กับผู้เสียหายด้วยเช่นกัน

ชมคลิปเต็ม ทนายรณณรงค์ พูดถึงกรณีไฟไหม้ เมาท์เทน บี ผับ

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline