บุกจับ "ผับลับ" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.

นายอำเภอแก่งคอย ร่วมกับปกครองจังหวัดสระบุรี ชุดเฉพาะกิจมหาดไทย และกรมพินิจคุ้มครองเด็กฯ บุกจับผับลับ “ละอ่อน”เปิดกลางเมืองแก่งคอย ไม่มีใบอนุญาต...

 นายอำเภอแก่งคอย ร่วมกับที่ทำการปกครองจังหวัดสระบุรี ชุดเฉพาะกิจมหาดไทย และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน บุกจับ “ละอ่อน” ผับลับ!!กลางเมืองแก่งคอย ไร้ใบอนุญาต!!!หลังเที่ยงคืนคลุมผ้าใบพรางตาเจ้าหน้าที่ พบเด็กมั่วสุมเพียบ! ฝ่ายปกครองเร่งกวดขัน หวั่นซ้ำรอยสัตหีบ
       
“ปฏิบัติการ....ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม” สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้รับการประสานจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ว่ามีสถานบันเทิงย่าน อ.แก่งคอย เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่งเสียงดังรบกวน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังมีการปล่อยปละ ละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20  ปี  เข้ามาใช้บริการ 

 

บุกจับ \"ผับลับ\" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.
 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ส่งสายลับเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าสถานบริการแห่งนี้ ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ไม่มีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน 
รวมถึงไม่มีการตรวจสอบอาวุธของนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ  ภายในร้านพบนักเที่ยววัยโจ๋ เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยจะปิดให้บริการในเวลา 24.00 น. และจะมีการเปิดให้บริการในอีกโซนหนึ่ง ซึ่งเป็นบริเวณผับลับ! เมื่อถึงเวลาผับลับ! เปิด ทางร้านได้ทำการคลุมผ้าใบดำทั้งร้าน เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งมีนักเที่ยววัยโจ๋ แสร้งทำเดินออกไปหน้าร้าน คล้ายว่าสถานประกอบการดังกล่าวได้ปิดทำการแล้ว เมื่อถึงเวลา ผับลับเปิดกลุ่มนักเที่ยวซึ่งเป็นเด็กได้กลับเข้ามา และตรงไปยังทางเดินบริเวณสถานที่สำหรับสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นประตูทางเข้า ผับลับ โดยปกติเส้นทางตรงนี้หากไม่สังเกตุจะไม่พบว่ามีประตูสำหรับเข้าไปในผับลับ! ต่อมาชุดสายลับจึงได้เข้าไปใช้บริการในโซนดังกล่าว พบมีการเล่นดนตรีสด และปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า  20 ปี  เข้าไปใช้บริการจำนวนมาก และทำการปิดให้บริการในเวลา  01.30 น.

 

บุกจับ \"ผับลับ\" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.

 

บุกจับ \"ผับลับ\" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.
 

คืนวันที่ 21 ส.ค. 65 เวลา 00.30 น. นำโดย นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย นายพุฒิชาติ จันทอง ป้องกันจังหวัดสระบุรี  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ และนางสุภาภรณ์ ชมชัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาระบบงานยุติธรรม
เด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จึงได้ทำการตรวจค้นจับกุมสถานประกอบการชื่อ “ละอ่อน” โดยพบว่าในร้านมีการปล่อยปละละเลยให้มีนักเที่ยววัยโจ๋ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ จำนวน 7 คน จากการสอบถามพบว่าทางร้านไม่มีการตรวจสอบอายุของผู้เข้าใช้บริการ รวมถึงไม่มีการตรวจสอบอาวุธของนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ จึงสามารถเข้ามาใช้บริการได้ แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ จ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเข้มงวดกวดขันให้สถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในวันนี้จึงไม่มีการเปิดโซนผับลับ! 

 

บุกจับ \"ผับลับ\" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.

 

      จากการเข้าตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว มีการให้บริการในลักษณะเป็น “สถานบริการ” แต่ไม่พบว่ามีใบอนุญาตตั้ง สถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ.2509 และภายในร้านพบนักเที่ยวเป็นเด็กอายุต่ำกว่า  20 ปี จำนวน 7 คน ซึ่งหนึ่งในนี้มีอายุต่ำสุดเพียง 17 ปี โดยเมื่อเข้าตรวจสอบในโซนผับลับ พบว่ามีการใช้อาคารสถานที่ผิดประเภท และอาจมีการต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีช่องทางการหนีไฟ ไม่มีป้ายบอกทางหนีไฟ ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่พบอุปกรณ์การถังดับเพลิง และประตูทางเข้า - ออก มีเพียงทางเดียว หากเกิดเพลิงไหม้ จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างประเมินค่าไม่ได้ หวั่น! ซ้ำรอย สัตหีบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่าสถานประกอบการดังกล่าว ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต,จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ ,ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม ,ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4) ทั้งนี้ อ.แก่งคอย จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเพื่อออกคำสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี พร้อมทั้งประสาน อบต.ตาลเดี่ยวเข้าตรวจสอบอาคารสถานที่ดังกล่าว หากพบกระทำผิดกฎหมายจะให้มีการสั่งระงับการใช้อาคารต่อไป

 

บุกจับ \"ผับลับ\" กลางสระบุรี ปล่อยเยาวชนมั่วสุม คลุมผ้าตบตาจนท.

 

      โดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง ได้กล่าวว่า ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายให้เข้มงวดกวดขันสถานประกอบการที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ไม่มีมาตรฐาน มีการปล่อยปละละเลยให้มีเด็กเข้ามาใช้บริการ หรือมีการฝ่าฝืนกฎหมายอื่นๆ หากพบว่ามีการร้องเรียนเข้ามายังกระทรวงมหาดไทย จะมีการตรวจสอบทุกแห่ง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะมีการดำเนินคดีกับสถานประกอบการทุกแห่งทั้งทางอาญา พร้อมทั้งเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ปิดสถานประกอบการดังกล่าว เป็นระยะเวลา 5 ปี ตามกฎหมายโดยเคร่งครัด!

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline