กองสลากฯแจงล่าสุด ถูกรางวัลสลากดิจิทัล ต้องใช้ฉบับจริงขึ้นรางวัลไหม

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงล่าสุดกรณีถูกรางวัลสลากดิจิทัล ที่ซื้อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ต้องใช้ฉบับจริงขึ้นรางวัลไห

วันที่ 22 ส.ค. 2565 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สลากดิจิทัลเป็นช่องทางการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ อำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งหลายคนอาจยังมีข้อสงสัยและไม่แน่ใจเกี่ยวกับการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล ในกรณีที่ถูกรางวัลว่าจำเป็นต้องใช้สลากจริงเพื่อการขึ้นเงินรางวัลเท่านั้นหรือไม่

 

 

กองสลากฯแจงล่าสุด ถูกรางวัลสลากดิจิทัล ต้องใช้ฉบับจริงขึ้นรางวัลไหม

สืบเนื่องจากมีการโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่ระบุว่า การขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลต้องใช้สลากจริงในการขึ้นเงินรางวัลเท่านั้น ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งข้อเท็จจริงในกรณีที่ซื้อสลากดิจิทัล แล้วถูกรางวัล เจ้าของสลากไม่จำเป็นต้องนำสลากฉบับจริงไปขึ้นรางวัลแต่อย่างใด


โดยในกรณีที่ท่านถูกรางวัล สำนักงานฯจะจัดเก็บสลากฉบับจริงเอาไว้ จากนั้นระบบจะมีการแจ้งเตือนไปยังแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยผู้ที่ถูกรางวัลสามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง ต่อไปนี้

 

กองสลากฯแจงล่าสุด ถูกรางวัลสลากดิจิทัล ต้องใช้ฉบับจริงขึ้นรางวัลไหม

1. เลือกรับเงินรางวัลโดยการโอนเงิน ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%


2. สามารถเลือกรับเงินรางวัลได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

 

ขอบคุณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline